Hơn 20 người ở Hà Nội xuất hiện triệu chứng mệt mỏi sau khi ăn pate Minh Chay

Theo thông tin từ Sở Y tế TP. Hà Nội, có 24 người gọi điện khai báo một số triệu chứng như đau bụng, mệt mỏi… sau khi ăn pate Minh Chay.

Liên quan đến vụ việc một số người bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm  pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới , ngày 5/9, Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo nhanh kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay từ ngày 3-4/9, theo nguồn tin trên báo Dân Trí.

Theo đó, ngành y tế Hà Nội báo cáo về 24 trường hợp gọi điện khai báo có biểu hiện một số triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân tay sau khi ăn pate Minh Chay từ 1-3 ngày .

Các trường hợp trên ngành y tế TP. Hà Nội đã hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám. Hiện, sức khỏe của 24 khách hàng trên vẫn bình thường.

Cụ ông ngộ độc sau khi ăn pate Mih Chay đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BVPL
Cụ ông ngộ độc sau khi ăn pate Mih Chay đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BVPL

Cũng theo nội dung báo cáo của Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các quận huyện liên lạc được 1.133 người mua sản phẩm của công ty sản xuất pate Minh Chay, còn lại 142 người chưa liên lạc được.

Được biết, 1.133 khách hàng đã mua tổng cộng 1.220 lọ pate Minh Chay, số này đã sử dụng hoặc bỏ đi là 1.030 lọ, 190 lọ còn lại đang được thu hồi. Ngoài ra, ngành y tế Hà Nội còn xác minh 329 sản phẩm khác (ruốc nấm heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt…) của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới đã cung cấp cho người tiêu dùng.

Ngoài 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế TP. Hà Nội còn cho biết, đến nay, chưa xuất hiện bệnh nhân ngộ độc botulinum mới trên địa bàn TP.

Về tình trạng sức khỏe 2 bệnh nhân là vợ chồng (chồng 70 tuổi, vợ 68 tuổi) nhiễm độc đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân Đ.G.T vẫn thở máy, vận động nhẹ bàn tay chân; bệnh nhân T.T.B.L mắt nhìn rõ, nói khàn, vận động đang có tiến triển.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương