Hơn 2000 bác sĩ tại Ý có khả năng đã nhiễm Covid-19

Nhiều sinh viên trường y được tốt nghiệp sớm và làm việc tại các phòng khám đa khoa, để các bác sĩ giàu kinh nghiệm tăng cường cho điều trị Covid-19.

Nino Cartabellotta, Chủ tịch của Gimbe cho biết, hiện tại tình hình dịch bệnh ở Ý đang trầm trọng hơn so với Trung Quốc. Lý do được đưa ra là có khoảng 2.600 nhân viên y tế của Ý đang nhiễm Covid-19, chiếm 8,3%, gấp đôi so với lượng y bác sĩ nhiễm bệnh ở Trung Quốc. 

Số lượng nhiễm bệnh ở Ý đã tăng 1.500 ca chỉ trong 8 ngày, 2.629 người nhiễm bệnh cũng tương đương với 0,3% nhân viên y tế không thể làm việc trong bối cảnh “dầu sôi lửa bỏng” của nước Ý.

Vì vậy Chủ tịch của Gimbe cảnh báo, xã hội cần phải bảo vệ đầy đủ những người này. 

Hơn 2000 bác sĩ tại Ý có khả năng đã nhiễm Covid-19

Hiện tại, Ý đang thiếu nhân lực vì nhiều bác sĩ ở đây nhiễm bệnh. Để đối phó với tình trạng này, Chính phủ Ý sẽ cho 10.000 sinh viên năm cuối của các trường y tốt nghiệp sớm, họ cũng không phải làm bài kiểm tra đánh giá cuối cùng và sẵn sàng điều chuyển ra chiến tuyến. 

Các bác sĩ này sẽ thay thế các bác sĩ giàu kinh nghiệm ở các phòng khám, để các bác sĩ có chuyên môn chuyển đến các bệnh viện đang thiếu người. 

Tính cho đến hết 19/3, nước Ý đã có hơn 40.000 người nhiễm bệnh, hơn 400 ca tử vong. Số lượng ngày càng tăng đang dập tắt hy vọng về việc phong tỏa quốc gia sẽ giúp làm giảm sự lây lan virus Covid-19. 

Người dân Ý được yêu cầu ở nhà, chính phủ cũng cho đóng cửa trường học, cửa hàng, ngoại trừ nơi bán thực phẩm, hiệu thuốc. Tuy nhiên theo Viện trưởng Viện Y học quốc gia Ý, Silvio Brusaferro cảnh báo, việc phong tỏa toàn diện này sẽ phải mất nhiều ngày. 

Thủ tướng Ý cho biết các biện pháp phong tỏa cần kéo dài hơn dự kiến ban đầu. Trong tuần tới, Hội đồng nghiên cứu quốc gia của Ý (CNR) hy vọng sẽ "giảm đáng kể" tốc độ tăng lên của các ca bệnh đặc biệt là ở khu vực Bologna - tâm điểm của cuộc khủng hoảng dịch bệnh kể từ khi bùng phát, chiếm tới 2/3 số ca tử vong ở Ý và phải phong tỏa từ ngày 8/3.

Bên cạnh đó, CNR cũng dự đoán các số liệu trên khắp nước này sẽ chỉ ổn định trong khoảng thời gian từ 25/3 đến 15/4.

Thanh Mai

Tử vi thứ 7 ngày 21/3/2020 của 12 con giáp: Sửu tình yêu gõ cửa, Thìn tiền bạc đầy túi

Tử vi thứ 7 ngày 21/3/2020 của 12 con giáp: Sửu tình yêu gõ cửa, Thìn tiền bạc đầy túi

Tử vi thứ 7 ngày 21/3/2020 của 12 con giáp: Chuyện tình yêu hôn nhân của người tuổi Sửu sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, có được những bước tiến mới.