Hôn nhân không có tình dục có ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng?

Ham muốn tình dục có thể thay đổi theo mùa. Do đó, bạn nên tìm hiểu về thời gian “cao điểm” cũng như “thấp điểm” của bản thân.

Có những cặp đôi khi mới hẹn hò sẽ trải qua những ham muốn thể xác nhưng có những cặp đôi họ lại hoàn toàn ngược lại. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc họ không có tình cảm, họ đề cao sự đồng điệu về tâm hồn. Đến khi kết hôn, hai vợ chồng mới quan hệ tình dục và vui vẻ tận hưởng từng khoảnh khắc bởi họ không coi trọng tình dục.

Hôn nhân không có tình dục có ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng?

Khi kết hôn và bắt đầu quan hệ tình dục họ mới thấy gắn bó rất nhanh, đồng thời loại bỏ được cảm giác tồi tệ khi không thể đáp ứng được nhu cầu của nửa kia. Điều này cũng không làm mất đi sự lãng mạn giữa họ. 

Tiến sĩ Angela Tan, chuyên gia về tình yêu và các mối quan hệ, khẳng định việc quan hệ tình dục ít là hoàn toàn bình thường. 

“Mỗi người có mức độ ham muốn khác nhau. Điều quan trọng hơn cả là giữa hai người phải trao đổi về nhu cầu này với nhau, đồng thời đảm bảo rằng đối phương hiểu và ủng hộ quyết định của bạn”, bà nói.

Bà cho rằng ham muốn tình dục có thể thay đổi theo mùa, vì vậy bạn nên tìm hiểu về thời gian “cao điểm” cũng như “thấp điểm” của bản thân. Nếu mức độ ham muốn giữa hai người khác nhau, bạn nên “lên lịch” trước để tránh làm đối phương thất vọng.

Đừng cố tranh luận về nhu cầu tình dục vì nó có thể khiến mối quan hệ rạn nứt, thay vào đó hãy tim đến các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp trước khi mọi chuyện không thể cứu vãn. Cốt lõi của mối quan hệ nằm ở sự thân mật, tâm giao giữa hai người, chứ không phải tình dục.

Thanh Mai

Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng 3 đồng phạm bị truy tố

Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng 3 đồng phạm bị truy tố

Ông Nguyễn Đức Chung và 3 đồng phạm cùng bị đề nghị truy tố về tội "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước".