Hôn nhiều giúp giảm cân, đẹp da và giảm stress

Nụ hôn, ngoài việc mang giá trị bày tỏ tình cảm, nụ hôn còn chứa nhiều giá trị, lợi ích hơn chúng ta nghĩ rất nhiều.

Hôn là cách mà các cặp đôi hay các cặp vợ chồng thể hiện tình cảm với nhau. Nụ hôn không chỉ giúp tình cảm của hai người gắn bó hơn mà còn vô vàn những lợi ích khác.

Các nghiên cứu mới đây cho thấy, nụ hôn không chỉ có tác dụng gắn kết tình cảm của 2 người mà còn có tác dụng giảm cân, giúp giải phóng stress.

Những người yêu nhau thường thể hiện tình cảm của mình bằng những nụ hôn - Ảnh: minh họa.
Những người yêu nhau thường thể hiện tình cảm của mình bằng những nụ hôn - Ảnh: minh họa.

Đốt cháy calo, giúp giảm cân

Theo trang Daily Mail, rất nhiều calo sẽ bị đốt cháy khi hôn. Mức độ tiêu hao calo phụ thuộc vào mức độ hôn sâu và tình cảm của 2 người dành cho nhau. Tiến sĩ Matthew cho biết, nếu thực hiện trung bình mỗi ngày 3 nụ hôn, mỗi nụ hôn kéo dài 20 giây, bạn sẽ đốt cháy một lượng calo tương đương với một bài thể dục nhẹ trong 15 phút.

Một nghiên cứu khác về nụ hôn được công bố trên tạp chí Medicine vào năm 2013 cũng cho biết, một nụ hôn nhẹ nhàng, lướt qua “khẽ chạm môi anh một chút thôi” cũng sẽ đốt cháy khoảng 2-3 calorie. Nhưng nếu hôn sâu thì sẽ đốt khoản 5-26 calorie/phút. Tưởng chừng như ít nhưng không hề ít đâu. Nếu hôn trong 30 phút cuồng nhiệt, bạn sẽ đốt khoản 150 - 180 calorie. Con số này đôi khi còn cao hơn cả việc bạn đi bộ trong 30 phút đấy nhé! Đốt cháy calo là một trong những nguyên tắc hàng đầu giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ vóc dáng. 

Dĩ nhiên, việc này không có nghĩa bạn chỉ cần hôn thôi cũng có thể giảm được cân, nhưng nó đem lại cảm giác khoan khoái và thư giãn. 

Hôn giúp da đẹp hơn

Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, khi bạn hôn, có đến hơn 30 cơ trên mặt bạn phải vận động, thúc đẩy collagen sản sinh và cải thiện độ đàn hồi. Đây có thể coi là một bài tập tốt cho cơ mặt, và cơ hàm. Chúng giúp da mặt trở nên chắc khỏe và tươi tắn hơn.

Nụ hôn đốt cháy calo, làm đẹp da và giảm stress - Ảnh: minh họa.
Nụ hôn đốt cháy calo, làm đẹp da và giảm stress - Ảnh: minh họa.

Khi các cơ trên mặt được vận động, tuần hoàn máu dồn lên nhiều hơn, giúp các collagen tích tụ trong các mô cơ nhiều hơn. Điều này sẽ giúp da mặt giảm nếp nhăn và được tự nhiên hơn.

Hôn giúp giảm stress, tinh thần thoải mái 

Khi hôn cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tình yêu có tên là oxytocin và hormone endorphine, có tác dụng làm dịu cơ thể, đem đến cảm giác hưng phấn, giúp tâm trạng vui vẻ, lạc quan hơn. Những chất này sẽ ức chế các hormone cortisol - thứ được tiết ra khi bạn căng thẳng.

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao những người yêu nhau thường tươi tắn, ít stress hơn những người độc thân rồi đấy!

Răng cũng đẹp hơn nhờ hôn

Chuyện thật như đùa, thế nhưng khi hôn, việc trao đổi nước bọt với nhau sẽ giúp răng của bạn chắc hơn. Giảm các vi khuẩn có hại trong khoang miệng một cách nhanh chóng.

Nghe có vẻ không được vệ sinh lắm nhưng hôn nhau thường xuyên sẽ giúp cho răng của bạn chắc khỏe hơn, do có sự trao đổi nước bọt giữa 2 người. Từ đó giúp các vi khuẩn trong khoang miệng bị tiêu diệt một cách nhanh chóng.

Cơ thể có xu hướng sản sinh nước bọt nhiều hơn khi hôn, từ đó giúp rửa sạch các vi khuẩn trong khoang miệng, giữ cho hơi thở được thơm tho. Một số nha sĩ còn tin rằng nước bọt có thể "sửa chữa" các tổn thương nhỏ ở men răng.

Nụ hôn mang lại nhiều lợi ích như thế, bạn đừng từ chối nụ hôn của nửa kia nhé, hãy trao cho nhau thật nhiều nụ hôn để vừa hạnh phúc lại vừa khỏe mạnh!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương