Hồng Nhật "bay" hàng không giá nửa triệu đồng một quả

Hồng Taishu có kích thước to hơn hẳn những loại hồng khác, trọng lượng 1 quả tầm 300g - 350gram, vỏ rất mỏng, thịt giòn thơm.

Mới đây, một số cửa hàng trái cây cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM rao bán loại hồng Nhật giòn có giá lên tới 500.000 đồng/quả, có khối lượng từ 300 - 400gram/quả, to gấp 2 - 3 lần so với quả hồng trồng ở Việt Nam.

  Hồng Nhật giá nửa triệu đồng một quả.

Hồng Nhật giá nửa triệu đồng một quả.

Đại diện một chuỗi cửa hàng nhập khẩu cho hay, đây là giống hồng giòn Taishu đã xuất hiện từ năm 1995 tại tỉnh Kagawa, Nhật Bản và được các nước phương Tây ưa chuộng. Loại hồng này có kích thước to hơn to hơn hẳn những loại hồng khác, trọng lượng 1 quả tầm 300g - 350gram, vỏ rất mỏng, thịt giòn thơm, khi ăn có thể để cả vỏ. Đây là giống hiếm, cộng với việc, toàn bộ quả đều đi bằng đường hàng không và là hàng tuyển loại 1. Đại diện này cho hay, vừa nhập về hàng đã được nhiều người mua và "cháy hàng"

Theo thông tin từ trang Kensanpin (Nhật Bản), hồng Taishu là một giống được đăng ký vào năm 1995 ở tỉnh Kagawa và được trồng chủ yếu ở thị trấn Ayagawa và thành phố Takamatsu. Quả có kích thước lớn và hàm lượng đường cao hơn các loại hồng thông thường. Khi thu hoạch mà còn màu xanh thì quả sẽ ngọt mát và giòn hơn. 

Hiện nay, trên thị trường Việt có khá nhiều loại hồng nhập khẩu, trong đó, các loại hồng Nhật phổ biến như hồng mật đen Wakayama có giá 350.000 đồng/quả, hồng Queen Kaki giá 250.000 đồng/quả.

Thanh Mai

Mẹt hoa quả thơm, quả ngũ sắc cúng rằm với nhiều loại bắt mắt

Mẹt hoa quả thơm, quả ngũ sắc cúng rằm với nhiều loại bắt mắt

Những mẹt hoa quả thơm này được tuyển chọn từ nhiều loại hoa khác nhau và còn có thêm trầu cau, bánh trung thu hoặc xôi.