Hột vịt lộn... nướng muối ớt

Hột vịt lộn là một món ăn vặt rất quen thuộc, dinh dưỡng mà lại bình dân, đúng tiêu chuẩn ngon, bổ, rẻ của người Việt.

Đặc biệt là món vịt lộn xào me theo một số người cho rằng món ăn ngon này có nguồn gốc từ Sóc Trăng và được du nhập vào Sài Gòn lâu lắm rồi. Cho dù có nguồn gốc từ đâu hay du nhập từ bao giờ đi nữa thì món ăn ngon này luôn chiếm được cảm tình thực khách tại bất cứ đâu và bất cứ thời điểm trong năm.

 Vịt lộn nướng muối ớt, được cải tiến từ vịt lộn xào me.
 Vịt lộn nướng muối ớt, được cải tiến từ vịt lộn xào me.

Ngoài ra có một món cải tiến cũng không kém phần hấp dẫn các bạn trẻ Sài Thành trong thời gian gần đây đó là món Vịt lộn nướng muối ớt, mà địa điểm quen thuộc là Quán ốc 20K nằm ở 219C Lê Quang Sung, Quận 6. Ngoài các món ốc ngon, bổ, rẻ thì món được các bạn trẻ tâm đắc là Vịt lộn nướng muối ớt.

Vịt lộn được luộc chín, tách bỏ vỏ và cho vào cái chén nhỏ bằng đá để khi nướng không bị vỡ chén, sau đó chủ quán sẽ cho 1 lớp sốt muối ớt công thức "bí truyền" vào và đưa chén lên lò than bắt đầu nướng.

Lớp sốt vừa sôi lên là bà chủ nhanh tay cho tiếp mỡ hành, rau răm, đậu phộng lên. Hương thơm của hành phi, rau râm pha lẫn với mùi vịt lộn nướng làm cho thực khách không thể cầm nổi nướng miếng nhưng cũng phải ráng đợi một chút.

Vịt lộn được luộc chín và nướng với một lớp sốt muối ớt công thức
Vịt lộn được luộc chín và nướng với một lớp sốt muối ớt công thức "bí truyền" của quán.

Chén vịt lộn được gắp ra khỏi lò nhưng các bạn đừng vội vàng cầm vào chén kẻo có thêm món "ngón tay nướng" nhé. Hãy từ từ dùng chiếc muỗng nhỏ, múc từng miếng nhỏ và thưởng thức cùng với một chút mắm me chua ngọt. Sốt muối ớt đậm đà, đủ các vị cay, mặn, ngọt. Kèm theo đó, mỡ hành cho vừa phải khiến cho trứng vịt có độ béo. Ăn vịt lộn theo biến tấu này, 1 người ăn 4 - 5 trứng cũng không ngán.

Quán có cả bàn ngoài trời và trong nhà. Có chỗ để xe miễn phí, trứng tầm 13k/trứng quá rẻ cho một món đặc biệt. Chủ quán nhiệt tình, thân thiện, các bạn cũng đừng quên thử các món ốc ở đây nhé.

AN LY (t/h)

Canh chua điên điển cá linh, chớ ăn một mình...

Canh chua điên điển cá linh, chớ ăn một mình...

Miền Tây có biết bao món ngon vào mùa nước nổi, ăn một lần nhớ mãi. Canh cá linh bông điên điển xứng đáng đứng đầu danh sách này.