Bitcoin tiếp tục lao dốc, chỉ còn trên dưới 35.000 USD

Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc ngày 5/7 tuyên bố vẫn để ngỏ khả năng thảo luận với Chính phủ Anh, đồng thời đang phối hợp chặt chẽ với các khách hàng nhằm tìm cách giải quyết những biện pháp hạn chế được Mỹ đề xuất để Anh có thể giữ vững vị thế đi đầu trong mạng 5G.

Lúc 10h ngày 23/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk được giao dịch ở mức 35.042 USD, giảm 3,75% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 34.064 USD, cao nhất ghi nhận được là 36.810 USD.

Theo Coinmarketcap, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 39,1 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 663,3 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin đang giao dịch mức 810 triệu đồng chiều mua vào và 847 triệu đồng chiều bán ra.

Trước đà lao dốc của Bitcoin, loạt tiền ảo vốn hóa lớn rơi tự do. Cụ thể, Ethereum giảm 6,1%; Binance Coin giảm 6,5%; Cardano giảm 4,8%; Solana giảm 15,8%; Ripple giảm 6,5%; Terra giảm 3,2%; Polkadot giảm 7,5%; Dogecoin giảm 7%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường bị giảm 5,2%, tương đương hàng trăm tỷ USD bị bốc hơi, hiện ghi nhận mức 1.600 tỷ USD.

Theo giới phân tích, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có ý định rút các biện pháp kích thích khỏi thị trường đã ảnh hưởng mạnh đến các tài sản rủi ro trên toàn cầu và là nguyên nhân chủ yếu đẩy Bitcoin liên tục tạo đáy mới.

Diễn biến gần đây cho thấy thị trường tiền số đang gần giống như chứng khoán. Antoni Trenchev, nhà đồng sáng lập Nexo cho biết sự tương quan giữa Bitcoin với chỉ số Nasdaq 100 đang ở gần mức cao nhất trong một thập kỷ.

Một rủi ro khác đối với Bitcoin là cuộc họp chính sách Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới. FOMC là cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ của FED. Những quyết định của FOMC sẽ ảnh hưởng tới lãi suất và các biến số kinh tế.

Cùng đó, thông tin ngân hàng Trung ương Nga đề xuất cấm sử dụng và đào tiền ảo trên lãnh thổ nước này, với lý do lo ngại các mối đe dọa đối với ổn định tài chính cũng góp phần thúc đẩy sự suy sụp của Bitcoin, theo VTC News.

Tổng thống Nayib Bukele cho biết El Salvador vừa thêm 410 bitcoin vào danh mục tài sản dự trữ ngân hàng trung ương khi giá bitcoin giao dịch dưới ngưỡng 37.000 USD.

Số bitcoin thêm vào trong ngân khố của El Salvador được công bố với tổng số tiền 15 triệu USD, trung bình giá mua vào khoảng 36.585 USD/bitcoin.

Đây là khoản thu mua bitcoin với giá thấp nhất kể từ khi El Salvador chấp nhận bitcoin là đối tượng pháp lý vào ngày 7/9/2021. Tính đến nay, El Salvador đã mua tổng cộng 1.801 bitcoin trong 4 tháng qua, đặc biệt mỗi khi giá giảm mạnh, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Một báo cáo mới đây từ Crypto.com dự đoán thị trường tiền kỹ thuật số toàn câàu sẽ có 1 tỷ người dùng vào cuối năm 2022 khi nhiều quốc gia sẽ sao chép cách thức El Salvador chấp nhận bitcoin.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương