Huawei sắp trình làng smartphone có camera ẩn trong màn hình

Mẫu smartphone mà Huawei vừa nộp bằng sáng chế có cấu trúc mô-đun máy ảnh phía trước ẩn dưới màn hình.

Xu hướng thiết kế smartphone đã trải qua nhiều giai đoạn và thay đổi mạnh mẽ trong khoảng hai năm trở lại đây. Màn hình viền dày giờ đã không còn nữa, được thay thế bằng các đường viền bezel mỏng hơn ở cả 4 cạnh, nhờ thiết kế "tai thỏ", "giọt nước" và màn hình "đục lỗ".

Thậm chí, một số nhà sản xuất còn chuyển sang sử dụng cơ chế trượt, camera selfie "thò thụt" nhằm tối giản và mang đến tỉ lệ diện tích màn hình gần như chiếm toàn bộ mặt trước. Tuy nhiên, có lẽ như vậy vẫn chưa đủ. Đích đến tiếp theo mà các nhà sản xuất smartphone đang hướng tới là "camera selfie dưới màn hình" và Xiaomi là một trong số đó.

Tại MWC 2019 Thượng Hải, OPPO đã trình diễn công nghệ camera ẩn dưới màn hình, Xiaomi và Vivo cũng đang phát triển những nguyên mẫu smartphone tương tự.

Vì thế có thể nói, đây được xem là công nghệ hiện đang được nhiều nhà sản xuất smartphone theo đuổi nhằm cung cấp cho người dùng một trải nghiệm màn hình không khiếm khuyết một cách hoàn hảo. 

Huawei mới đây cũng đệ trình đơn xin cấp bằng sáng chế có tên “Cấu trúc, mô-đun máy ảnh và thiết bị đầu cuối cho Camera selfie ẩn”, nộp lên Cục sở hữu trí tuệ vào ngày 18/3/2019 và mới được phê duyệt gần đây.

Huawei sắp trình làng smartphone có camera ẩn trong màn hình

Bản tóm tắt bằng sáng chế cho thấy mô hình tiện ích cung cấp cấu trúc để ẩn camera trước, mô-đun camera và thiết bị đầu cuối. Cấu trúc bao gồm một tấm dẫn hướng ánh sáng được đặt giữa camera trước và kính che. Ngoài ra còn có hình chiếu của hướng dẫn ánh sáng. Nó bao phủ hình chiếu của notch theo hướng vuông góc với màn hình hiển thị.

Huawei sắp trình làng smartphone có camera ẩn trong màn hình

Giải pháp mới của Huawei sẽ giúp cho smartphone của hãng trong tương lai vừa có thể có màn hình hiển thị chính xác màu sắc cũng như vừa có thể cho ánh sáng xuyên qua và đi tới cảm biến camera một cách dễ dàng mà không nhiều vấn đề về quang học.

Từ mô tả ở trên, bằng sáng chế này sẽ là một giải pháp cho một máy ảnh dưới màn hình.
Từ mô tả ở trên, bằng sáng chế này sẽ là một giải pháp cho một máy ảnh dưới màn hình.

Quả thật, nếu như bằng sáng chế này của này trở thành sự thật thì tương lai của công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình sẽ trở nên sáng lạn hơn bao giờ hết, và sẽ là xu hướng thiết kế smartphone trong nửa cuối năm nay hoặc muộn nhất là vào năm tới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương