Hyundai sắp có mẫu SUV đối đầu với Toyota Land Cruiser

Giám đốc mảng quản lý sản phẩm toàn cầu của Hyundai đã hé lộ về việc hãng cân nhắc hoàn thiện đội hình SUV bằng một mẫu xe địa hình cỡ lớn.

"Chúng tôi đang theo dõi rất sát sao (phân khúc SUV địa hình). Nếu cảm thấy có cơ hội, Hyundai sẽ nhập cuộc rất nhanh", vị lãnh đạo khẳng định trong buổi phỏng vấn với Car Sales.

Hiện tại tập đoàn Hyundai/Kia chưa có khung gầm phù hợp cho một dòng SUV địa hình (kết cấu khung thân tách rời) nhưng có thể phát triển riêng một nền tảng như vậy để cả 2 sử dụng. Kia trước đó cũng từng không dưới một lần khẳng định có hứng thú với SUV sử dụng khung thân tách rời có khả năng vận hành địa hình tốt.

a

Về thiết kế, hướng tiếp cận của nhà thiết kế Enoch Gabriel Gonzales với concept tên Terracan dưới đây là một lựa chọn không tồi cho Hyundai cân nhắc. Do hiện tại tập đoàn Hàn Quốc vẫn đặt ý tưởng này trên giấy, Gonzales không có cơ sở nào để "dựa dẫm" và Terracan hoàn toàn xuất phát từ ý tưởng riêng của anh.

Dù vậy, có thể nói Gonzales làm không tồi khi tích hợp được không ít ngôn ngữ thiết kế của Hyundai vào mẫu SUV concept chẳng hạn như tản nhiệt.

aa

Nếu thật sự phát triển một mẫu SUV địa hình, Hyundai cũng có thể tận dụng khung gầm trên cho một mẫu bán tải thứ 2 sau Santa Cruz để cạnh tranh với khả năng vận hành địa hình của Ford Ranger (Santa Cruz chỉ là bán tải thành phố theo khẳng định từ trước).

(Tham khảo: AutoEvolution)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương