Intel tiếp tục quyên góp 6 triệu USD để đẩy lùi đại dịch Covid-19

Theo Mspoweruser, không lâu sau khi góp 1 triệu USD cho Hội Chữ thập đỏ Quốc tế và 1 triệu các trang thiết bị y tế thì mới đây, Intel vừa thông báo sẽ tài trợ thêm tổng cộng 6 triệu USD để tiếp tục đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Trong đó, 4 triệu USD sẽ được phân bố cho các quỹ cộng đồng và các tổ chức liên quan đến thực phẩm, nơi ở, trang bị y tế, và doanh nghiệp nhỏ. Phần còn lại thì Intel sẽ chuyển cho những bên hỗ trợ cộng đồng địa phương như trường học và bệnh viện nhi đồng để có thể chiến đấu chống đại dịch.

Trong khi gói 2 triệu USD còn lại sẽ được chuyển đến các tổ chức phục vụ tại những khu vực có sự góp mặt đáng kể của Intel. Các nước được nhận số tiền viện trợ bao gồm Mỹ, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, cùng một số quốc gia khác trên thế giới.

Intel tiếp tục quyên góp 6 triệu USD để đẩy lùi đại dịch Covid-19

Trước đó, Intel đã công bố kế hoạch quyên góp 1 triệu găng tay, khẩu trang, và những trang bị khác cho nhân viên y tế vì họ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung.

Ngoài ra thì Intel còn hỗ trợ 1 triệu đô cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC). Có thể thấy đây là một hành động rất thiết thực của Intel, mặc dù không hề bị ai ép buộc cả. Và Intel có thể làm được điều này là nhờ có doanh thu rất cao: vào Quý IV/2019 thì doanh thu của Intel là 20,2 tỷ đô, còn doanh thu cả năm 2019 là 72 tỷ đô, thu về 21 triệu đô tiền lợi nhuận.

Bên cạnh đó, đồng sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg cũng cho biết anh và vợ Priscilla Chan đang đóng góp 25 triệu USD cho Quỹ Bill & Melinda Gates (Bill & Melinda Gates Foundation) để nhanh chóng tìm được phương thuốc chữa trị COVID-19.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương