Italy cho phép các cơ sở tôn giáo mở cửa trở lại từ 18/5

Việc mở cửa trở lại của các cơ sở tôn giáo cần đảm bảo các nguyên tắc phòng dịch.

Theo nhật báo Corriere Della Sera của Italy đưa tin ngày 7/5, Chính phủ Italy và Hội đồng Giám mục Italy (CEI) đã cho phép mở cửa trở lại các nhà thờ, các cơ sở tôn giáo trên toàn quốc từ 18/5. 

Tuy nhiên cần đảm bảo những biện pháp khử trùng nơi thực hiện các nghi lễ, kiểm tra thân nhiệt và không cho phép những người có thân nhiệt cao đi lễ, đảm bảo giãn cách an toàn, trang bị khẩu trang, găng tay dùng một lần khi hành lễ.

Italy cho phép các cơ sở tôn giáo mở cửa trở lại từ 18/5

Bộ trưởng Nội vụ Luciana Lamorgese, cùng với các cơ sở của Thiên chúa giáo cũng cho biết, các quy định này được đưa ra với các tôn giáp khác ở Italy như Do Thái giáo, Hồi giáo.

Mới đây, các quan chức thành phố Bergamo đã tổ chức buổi lễ nhỏ chia tay các chuyên gia y tế Nga làm việc tại đây. Các chuyên gia này đã đến Bergamo để giúp đỡ Italy đối phó với dịch bệnh. Các chuyên gia Nga bắt đầu trở về nước do tình hình dịch bệnh tại Italy có nhiều diễn biến tích cực.

Trong ngày 7/5, Italy đã ghi nhận thêm 1.401 ca mắc mới Covid-19, đưa tổng số trường hợp mắc bệnh lên 215.858 người; số ca tử vong vì Covid-19  đã tăng thêm 274 trường hợp, lên 29.958 người.

Thanh Mai

Italy thử nghiệm thành công kháng thể chống COVID-19

Italy thử nghiệm thành công kháng thể chống COVID-19

Ngày 4/5, công ty công nghệ sinh học Takis của Italy thông báo đã thử nghiệm thành công trên chuột kháng thể chống virus SARS-CoV-2 từ vaccine do hãng này nghiên cứu.