Kẻ hiếp dâm bé 12 tuổi ở Vĩnh Phúc đã dùng ảnh khỏa thân để đe dọa nạn nhân như thế nào?

Sau khi nhận được ảnh thỏa thân của bạn gái 12 tuổi, Tuấn đe dọa tung ảnh lên mạng để quan hệ tình dục và chiếm đoạt điện thoại.

Liên quan đến vụ thiếu nữ 12 tuổi bị bạn trai đe dọa tung ảnh thỏa thân lên mạng, Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, vừa khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Anh Tuấn (17 tuổi, ở thị trấn Hiệp Hòa, huyện Tam Dương) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Cưỡng đoạt tài sản, theo nguồn tin từ báo Gia Đình & Xã Hội.

Theo điều tra, hồi tháng 7/2020, Tuấn làm quen nữ sinh V.T.T. (12 tuổi, trú huyện Tam Dương) qua mạng xã hội. Sau đó, T. nhận lời yêu Tuấn và gửi cho đối tượng này một số hình ảnh khỏa thân của mình.

Tuấn lưu lại hình ảnh này rồi yêu cầu bạn gái đến nhà để quan hệ tình dục và đe dọa nếu không thực hiện anh ta sẽ phát tán hình lên mạng. 

Lo sợ trước lời đe dọa của Tuấn, bé gái đã 3 lần đến nhà Tuấn để quan hệ tình dục và đều bị đối tượng ghi hình lại.

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh: TV
Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh: TV

Chưa dừng lại, sau đó, Tuấn sử dụng những hình ảnh ân ái để tống tiền bạn gái. Tuấn yêu cầu T. mua cho anh ta chiếc iPhone 6. Đáp ứng yêu cầu của Tuấn, T. phải đi vay tiền bạn bè ở lớp để mua điện thoại cho Tuấn.

Tuấn tiếp tục yêu cầu T. đưa thêm 3 triệu đồng, nhưng T. không thể khả đáp ứng nên kể sự việc với bố mẹ.

Ngày 11/8, Công an huyện Tam Dương bắt quả tang Tuấn nhận tiền từ nạn nhân.

Về bị can Tuấn, hiện đang sống chung với mẹ trong một ngôi nhà nhỏ tại thôn Vinh Phú (Thị xã Hợp Hòa). Do mâu thuẫn chuyện tình cảm nên bố mẹ Tuấn ly hôn cách đây vài năm. 

Theo lời người dân sống gần nhà mẹ con Tuấn, Tuấn là một thanh niên hư hỏng, thường xuyên giao du, tiêm nhiễm nhiều thói hư tật xấu bên ngoài. Tuấn đã bỏ học khi chưa hoàn thành xong lớp 10.

Tương tự như vụ việc của Tuấn, trước đó, nhiều vụ việc tống tiền bằng ảnh, video clip nóng cũng đã xảy ra. Cụ thể, theo nguồn tin trên báo Zing, vào ngày 12/9, bà H.T.M. (sinh năm 1963), xã Hồng Thành, được người hàng xóm cho xem clip ghi lại cảnh cháu gái là N.T.T.L. (12 tuổi, học lớp 7, trường THCS Hồng Thành) bị xâm hại tình dục, phát tán trên mạng xã hội.

Người thân cháu L. phát hiện clip cháu bị xâm hại lan truyền trên mạng. Ảnh: TPO
Người thân cháu L. phát hiện clip cháu bị xâm hại lan truyền trên mạng. Ảnh: TPO

Gia đình cháu L. biết được cháu mình là nạn nhân bị xâm hại trong đoạn video và báo về công an xã. Đối tượng bị tình nghi là ông T. - là làm bảo vệ của trường tiểu học Hồng Thành (xã Hồng Thành).

Qua lời kể của L., lên lớp 6, người đàn ông này đã dụ dỗ, quan hệ tình dục, dùng điện thoại quay lại clip. Ông Thuận đe doạ cháu L. không được kể với ai.

Ngày 24/9, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) thông tin đang tạm giữ ông Bùi Đức Thuận (67 tuổi, trú tại xã Hồng Thành) về hành vi hiếp dâm học sinh 12 tuổi, sau đó quay clip phát tán trên mạng xã hội.

Hiện, công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Đầu tháng 8/2020, qua mạng xã hội Facebook, Trần Minh Duy (25 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, Định Quán, Đồng Nai) có quen biết với chị V.B.H.H. (24 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất). Sau một thời gian nói chuyện giữa hai người nảy sinh tình cảm với nhau.

Đến ngày 5/8, do cần tiền tiêu xài, Duy nhắn tin cho chị H. gửi đoạn video trên và yêu cầu chị H. đưa 2 triệu đồng thì sẽ xóa các đoạn video đã quay. Vì lo sợ nên chị H. đã đáp ứng yêu cầu của Duy. Sau khi nhận được tiền, Duy tiếp tục sử dụng các hình ảnh, clip uy hiếp, đe dọa, yêu cầu cô gái tiếp tục đi nhà nghỉ và đưa thêm 5 triệu đồng, nếu không sẽ đăng lên mạng xã hội.

Ngày 18/8, Công an huyện Thống Nhất đã thi hành lệnh giữ người đối với Trần Minh Duy. Đến ngày 19/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Minh Duy để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vào tháng 3/2020, do thiếu tiền tiêu xài nên Nguyễn Thành Trung (25 tuổi, trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng) đã nhắn tin yêu cầu chị A. (người yêu của Trung) đưa 5 triệu đồng nếu không sẽ đăng "clip nóng" của hai người lên mạng và gửi cho người thân của chị A. Vì sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân, chị A đã đến Công an phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm để trình báo toàn bộ sự việc. 

Ngày 24/3, lực lượng chức năng Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt giữ Nguyễn Thành Trung ở một quán cafe trên địa bàn phường Phú Diễn. Đến ngày 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thành Trung về tội cưỡng đoạt tài sản.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương