Kem ngừa nám SAM, phương pháp làm đẹp từ dược liệu Việt Nam

Từ thành công của 3 đề tài nghiên cứu khoa học, PGS.TS Trần Thị Oanh, Chủ tịch Viện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thiên nhiên (IRDOP), đã đưa ra quy trình công nghệ sản xuất chế phẩm trị nám đồi mồi từ các thảo dược Việt Nam với tên gọi là LEGEND PEARL®, nay đổi tên là SAM.

Với mức sống được nâng cao, ngày càng có nhiều phụ nữ Việt đã sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm để chăm sóc sắc đẹp như một nhu cầu thiết yếu. Họ đặc biệt chú trọng tới việc chăm sóc làn da. Theo thống kê, có tới 73% phụ nữ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần/ một tuần hoặc thường xuyên hơn.

Theo thời gian với sự bào mòn khốc liệt của tuổi tác và những ảnh hưởng bất lợi từ các yếu tố bên ngoài, làn da liên tục bị hư tổn, khiến cho quá trình lão hóa da xuất hiện sớm và diễn ra nhanh hơn. Nám, tàn nhang chính là dấu hiệu đầu tiên của quá trình lão hóa da, khiến gương mặt trở nên đen sạm và thiếu sức sống. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách nám sẽ ngày một lan rộng, gây ra tổn thương lâu dài trên da, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nét khỏe đẹp của làn da.

Nếu như trước đây, nám da thường xuất hiện ở phụ nữ trên 35 tuổi do tác động của tình trạng lão hóa, thì ngày nay với sự thay đổi của môi trường sống, nhiều cô gái trong độ tuổi 20 nếu dùng kính lúp soi da là có thể thấy nám. Do đó, quá trình chống lại lão hóa da, nám đồi mồi là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng đối với phái đẹp, chiếm đến 25% tổng số thảo luận về chăm sóc da mặt, chỉ đứng sau các chủ đề về mụn.

Kem ngừa nám SAM, phương pháp làm đẹp từ dược liệu Việt Nam

Sạm và nám da là sự thay đổi màu sắc da bất thường được gây ra bởi hắc sắc tố melanin sản sinh quá mức. Khi da hứng chịu tổn thương, melanin được sản sinh để giúp bảo vệ da trước các tác động bên ngoài. Melanin sản sinh nhiều, tập trung tại những vùng da dễ bị tổn thương, khiến da bắt đầu xuất hiện nám, các mảng sạm, đốm sạm.

Nguyên nhân gây sạm, nám được xác định là do ảnh hưởng của các yếu tố nội tại đến làn da như: sự giảm bài tiết của hormon sinh lý; sự suy giảm chức năng của các tế bào miễn dịch và sự oxy hóa tế bào da. Ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như sự gia tăng đột ngột lượng tia cực tím; tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng; các gốc tự do dẫn đến những biến đổi xấu cho làn da: làm mỏng da, tăng nếp nhăn, giảm độ đàn hồi, làm da trở nên sẫm màu, tăng nám, tàn nhang và đốm đồi mồi...

Được thiên nhiên ưu đãi, nhân dân Việt Nam từ lâu đã sử dụng cây cỏ bào chế ra nhiều bài thuốc quý để phòng, chữa bệnh. Trước các ảnh hưởng không tốt của các chế phẩm hóa dược về sức khỏe nói chung cũng như làn da con người nói riêng, nhu cầu sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên ngày càng gia tăng. Một trong các kinh nghiệm quý báu đó là sử dụng sắn dây củ tròn và ích mẫu trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ.

PGS.TS Trần Thị Oanh, Chủ tịch Viện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thiên nhiên (IRDOP)
PGS.TS Trần Thị Oanh, Chủ tịch Viện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thiên nhiên (IRDOP)

Từ thành công của 3 đề tài nghiên cứu khoa học, PGS.TS Trần Thị Oanh, Chủ tịch Viện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thiên nhiên (IRDOP), đã đưa ra quy trình công nghệ sản xuất chế phẩm trị nám đồi mồi từ các thảo dược Việt Nam với tên gọi là LEGEND PEARL®, nay đổi tên là SAM. Với các thành phần chính là những thảo dược quý của Việt Nam như: chiết xuất sắn dây củ tròn, cao ích mẫu, cao sam Việt, mật ong... tinh chất trị nám của kem ngừa nám SAM có khả năng thấm sâu vào da, loại bỏ dần cho đến hết các loại nám nhẹ, nám do sử dụng mỹ phẩm, vết thâm do viêm, nám nặng, nám lì, nám lâu năm, sạm da, đốm tàn nhang, đồi mồi. Làm trắng da, dưỡng da đều màu, làm trẻ hóa làn da. Chống lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, ngăn nám, tàn nhang, đốm nâu quay trở lại.

Kem ngừa nám SAM
Kem ngừa nám SAM

Từ những thành công trong các kết quả nghiên cứu, sản phẩm kem ngừa nám SAM của PGS.TS Trần Thị Oanh đã giành được Giải thưởng lớn thứ hai (Semi - Grand Prix) khi tham dự Triển lãm và Diễn đàn Quốc tế về sáng chế của phụ nữ lần thứ 12 (KIWIE 2019) từ 19-26/6/2019 tại Hàn Quốc.

Kem ngừa nám SAM hoạt động theo nguyên lý tác động trực tiếp và ức chế sự sản sinh melanin, giúp ngăn ngừa nám mới hình thành và làm mờ vết nám cũ hiệu quả. Đồng thời, các dưỡng chất từ thiên nhiên sẽ đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa, làm mờ nếp nhăn, phục hồi tổn thương cho làn da luôn tươi trẻ và hồng hào tự nhiên.

Kem ngừa nám SAM có kết hợp với các hoạt chất chống nắng theo cơ chế hóa học giúp làn da bạn được bảo vệ tốt hơn dưới sự tác động bất lợi của tia tử ngoại, ức chế sự hình thành vết nám mới.

 Kem ngừa nám SAM sẽ thấm sâu vào da, giúp loại sạch nám da, tàn nhang, đốm nâu và thâm mụn. Còn trường hợp nám sâu, nám lâu năm thì cần kiên trì điều trị trong khoảng thời gian lâu hơn và cần kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Dự kiến, cùng với tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường mỹ phẩm Việt Nam và sự phát triển của mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, sản phẩm kem ngừa nám SAM có tiềm năng thương mại hóa rất cao, chắc chắn thu hút được sự quan tâm và lựa chọn sử dụng của nhiều phụ nữ.

Hồng Ngọc

8 công dụng làm đẹp tuyệt vời của vỏ bưởi

8 công dụng làm đẹp tuyệt vời của vỏ bưởi

Đừng tưởng rằng vỏ bưởi chỉ để vứt đi, chúng còn tốt hơn cả chục loại mỹ phẩm đắt tiền mà bạn đang dùng đấy nhé!