Kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" đại diện Việt Nam thi YouTube FanFest 2020

Kênh "Ẩm thực mẹ làm" với những thước phim về cuộc sống bình dị vùng nông thôn sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020.

Mới đây, kênh Ẩm thực mẹ làm thông báo đã trở thành một trong những đại diện của Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020. Kênh ẩm thực này đã chinh phục người xem bằng những thước phim giản dị về người mẹ với các món ăn dân dã, thôn quê. Đây không chỉ là tin vui với kênh mà còn là niềm tự hào của nhiều khán giả trong nước khi hình ảnh quê hương xứ sở được chia sẻ rộng rãi hơn đến bạn bè quốc tế.

Ẩm thực mẹ làm' là kênh YouTube được nhiều người yêu thích.
Ẩm thực mẹ làm' là kênh YouTube được nhiều người yêu thích.

Kênh Ẩm thực mẹ làm bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2019, sau 3 tháng, kênh đã đạt mốc 100.000 người đăng ký với lượt xem trung bình 200.000 - 300.000 mỗi video, giành nút bạc YouTube. Hiện tại, kênh đã đạt hơn 680.000 lượt đăng ký theo dõi. Dù không phải con số quá cao nhưng theo chia sẻ của Đồng Văn Hùng, chủ kênh Ẩm thực mẹ làm, mục đích khi làm kênh là để giới thiệu các món ăn đồng quê quen thuộc do chính tay mẹ nấu. Anh cho rằng đó cũng là cách để anh lưu giữ lại những câu chuyện về mẹ mình làm kỷ niệm.

Các video xoay quanh nội dung về những công việc, hoạt động thường ngày của mẹ và nói về các món ăn nhiều người biết đến như bánh đúc chấm mắm hay bát canh cua mùa hè... Những thước phim này đã truyền đi nguồn năng lượng tích cực về một cuộc sống tự cung tự cấp của người dân nông thôn.

"Với những hình ảnh và góc quay bình dị, tôi muốn hướng tới sự bình yên, không ồn ào tấp nập của cuộc sống thành thị. Cùng với ngôi nhà đơn sơ mộc mạc ở quê, tôi hi vọng những món ăn mẹ nấu sẽ phần nào sưởi ấm trái tim của những người con xa nhà, xa quê hương", anh Đồng Văn Hùng cho biết.

Kênh YouTube
Kênh YouTube

Những đoạn phim Hùng quay cũng không quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là đặt máy và ghi lại khung cảnh mẹ nấu ăn bên bếp củi với ánh lửa bập bùng, chân thật nhưng khi xem ai cũng cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thân quen. Có lẽ đó cũng chính là điều giúp Ẩm thực mẹ làm nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả cả trong nước lẫn quốc tế suốt thời gian vừa qua.

Tài khoản Twitter của YouTube từng chia sẻ một đoạn clip ngắn giới thiệu về kênh Ẩm thực mẹ làm, nhiều người nước ngoài đã dành lời khen ngợi trước vẻ đẹp của thiên nhiên xanh mướt, làng quê trù phú hoa trái và hình ảnh người mẹ Việt Nam. Đây là lần hiếm hoi một kênh của nhà sáng tạo nội dung Việt Nam lọt vào mắt xanh của mạng xã hội video đình đám thế giới này.

Kênh YouTube
Kênh YouTube

YouTube FanFest 2020 là sự kiện nhằm tôn vinh năng lực của cộng đồng các nhà sáng tạo và nghệ sĩ khắp châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày 11/10 tới đây. Năm nay, chương trình sẽ được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của hơn 150 nhà sáng tạo và nghệ sĩ từ khắp khu vực. Sự kiện cũng có sự xuất hiện của các ngôi sao YouTube quốc tế như Alex Wassabi, Matt Steffanina, Merrell Twins và Mike Chen.

Ngoài Ẩm thực mẹ làm, một số đại diện Việt Nam khác cũng được lựa chọn tham dự sự kiện đình đám này như Hậu Hoàng, Cris Devil Gamer, FAP TV...

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 9/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 9/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 9/10 ở tất cả các rạp.