Kết quả chương trình "Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19"

Chương trình "Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19" đã góp một phần không nhỏ cổ vũ ác y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Sau thời gian đấu giá tác phẩm nghệ thuật Vượt qua đại dịch Covid-19, tổng số tiền thu về ước tính hơn 500 triệu đồng. Số tiền này sẽ được gửi tặng các y bác sĩ hoặc cơ quan y tế đã tham gia phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. 

Trước đó chương trình "Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19" được tiến hành theo hình thức trực tuyến trên mạng, tại địa chỉ https://www.facebook.com/Indochineart-153288118659489.

Phiên 1 có 8/12 tác phẩm đấu thành công, phiên 2 có 6/12 tác phẩm, phiên ba có 10/12, phiên 4 có 5/12, phiên 5 có 7/12 và phiên 6 có 10/29 bao gồm cả tác phẩm đã giới thiệu trước đó mà chưa bán được. 

Tác phẩm “Mùa qua phố 02” (acrylic, 69xm x 69cm, 2018) của Nguyễn Minh.
Tác phẩm “Mùa qua phố 02” (acrylic, 69xm x 69cm, 2018) của Nguyễn Minh.

Họa sĩ Nguyễn Minh (Minh phố) chia sẻ đứng trước các vấn đề lớn của xã hội, các cá nhân, tổ chức ở nhiều ngành nghề khác nhau đã cùng chung tay hỗ trợ lẫn nhau và nghệ thuật cũng không hề đứng ngoài cuộc. Cho đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều tổ chức nghệ thuật, các họa sĩ đã và đang tham gia các dự án nghệ thuật xã hội như vẽ tranh cổ vũ các bác sĩ, tham gia đấu giá tranh ủng hộ dự án.

"Mọi hoạt động đó đều xuất phát từ mong muốn góp thêm một lá chắn nhỏ để đẩy lùi Covid-19, bên cạnh đó thông qua hoạt động sẽ mang thêm tính cộng hưởng để lan tỏa tinh thần nghệ thuật đến cộng đồng”, họa sĩ Nguyễn Minh nói.

Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn giúp gắn kết cộng động, gắn kết các nghệ sĩ với nhau. Thông qua chương trình các hoạt sĩ đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho phiên đấu giá. Từng câu chuyện với từng tác phẩm thực sự đã chạm đến trái tim người xem và mang lại những cảm xúc tích cực. 

Họa sĩ Nguyễn Lộc cũng đánh giá cao hình thức tổ chức của chương trình cũng như sức hút, thành công đã đạt được. Sự kiện đã tạo được sự lan tỏa tốt cho cộng đồng, đồng thời có được giá trị vật chất ủng hộ các y bác sĩ. 

tác phẩm Lá chắn trắng của Nguyễn Lộc
tác phẩm Lá chắn trắng của Nguyễn Lộc

Tác phẩm Lá chắn trắng của Nguyễn Lộc (Ảnh bìa của chương trình chính) cũng thu về được 21 triệu đồng từ phiên đấu giá, nhà sưu tập tặng thêm 10 triệu đồng để ủng hộ vào quỹ chung.

Chương trình còn thu hút được sự ủng hộ tác phẩm của Phan Cẩm Thượng, Lý Trực Sơn, Đặng Tiến, Trần Hoàng Sơn, Trịnh Tuân, Khổng Đỗ Tuyền, Doãn Hoàng Lâm, Doãn Hoàng Kiên, Vũ Đình Tuấn, Nguyễn Lộc, Nguyễn Minh, Phạm Khắc Quang, Nguyễn Thế Hùng, Thái Nhật Minh… những tên tuổi hàng đầu trong làng nghệ thuật. 

NSND Quốc Chiêm (Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội) chia sẻ: “Việc tổ chức các phiên đấu giá tranh trực tuyến như thế này là điều vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Tôi chúc các phiên đấu giá trực tuyến mà các bạn thực hiện sẽ thành công vì đây là việc làm đáng quý và thực sự đáng trân trọng”.

Thanh Mai

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020

Do tình hình dịch bệnh kéo dài, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã đưa ra đề xuất thay đổi thời gian kết thúc năm học và tuyển sinh lớp 10.