Khẩn: Đà Nẵng tìm người tiếp xúc với ca mắc COVID-19 từng đi chợ Hà Thân

Trước khi phát hiện dương tính với COVID-19, bệnh nhân đã từng đến chợ Hà Thân, và chợ Bắc Mỹ An.

Sáng 24/8, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin nhanh về trường hợp người đi chợ Hà Thân và chợ Bắc Mỹ An có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Cụ thể, bệnh nhân là N.T.B (nữ, 68 tuổi, trú địa chỉ 16 Hồ Huấn Nghiệp, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), là người bán cà phê tại nhà.

Kết quả điều tra, giám sát dịch tễ bước đầu cho thấy, khoảng 8h ngày 19/8, bệnh nhân đi chợ Bắc Mỹ An (địa chỉ Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn) mua cá, rau nhưng lại không nhớ quầy mua.

Thực hiện kiểm tra sức khỏe người vào chợ Hà Thân (Đà Nẵng). Ảnh: VTC news
Thực hiện kiểm tra sức khỏe người vào chợ Hà Thân (Đà Nẵng). Ảnh: VTC news

Từ 8h đến 8h20 ngày 23/8, bệnh nhân đi chợ Hà Thân (địa chỉ 1 Triệu Việt Vương, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng) mua nắp nhựa tại quầy cô Cho, mua trà tại quầy cô Mười, cô Bảy.

Sở Y tế Đà Nẵng đã nhanh chóng thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với bà N.T.B tại chợ Hà Thân, chợ Bắc Mỹ An, tại nhà số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 19 đến 24/8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 .

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã ra thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với nhân viên ban quản lý chợ Lầu Đèn và ba tiểu thương tại chợ Tân Lập, chợ Siêu.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương