Khởi tố thầy giáo quan hệ với nữ sinh lớp 10

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 tự tử tại Kiên Giang, ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thuận khởi tố ông Nguyễn Thanh Quân (nguyên giáo viên Trường THCS Vĩnh Phong 2, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận).

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Quân (42 tuổi, nguyên giáo viên Trường THCS Vĩnh Phong 2, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận) bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Nữ sinh trong vụ việc là em T. (học sinh lớp 10 tại huyện Vĩnh Thuận).

Cụ thể, theo nguồn tin trên báo Tổ Quốc, ngày 18/11, em T. đến nhà trọ tại khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận để hẹn gặp ông Quân. Tại đây, T. cho rằng ông này hứa sẽ ly hôn với vợ để cưới mình làm vợ nhưng không thực hiện nên T. quyết định uống thuốc tự tử.

Phát hiện sự việc, ông Quân cùng chủ nhà trọ đã chở T. đến trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận cấp cứu. Em T. may mắn giữ được tính mạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước sự việc, Ban Giám hiệu trường THCS Vĩnh Phong 2 đề nghị ông Quân làm tường trình sự việc. Theo ông Quân, trưa ngày 18/11, T. có gọi điện nói tặng quà ngày 20/11 cho thầy. Tại đây, em T. gọi điện cho mình để tặng quà 20/11. Nghĩ tình thầy trò nên ông này đến gặp.

Khi gặp thầy Quân, em T. nói thương thầy giáo cũ của mình và yêu cầu thầy phải ly hôn vợ để hai người đến với nhau. Tuy nhiên, ông Quân nói rằng T. còn nhỏ, lo học đi khi nào ra trường tính. Do đó, khi ông Quân vừa bước ra về thì em T. tự tử tại nhà trọ. Sau khi nghe vụ việc, nhà trường đã mời ông Quân lên làm việc và ông này đã thừa nhận mọi hành vi sai trái của mình.

Ngày 28/11, Chi bộ nhà trường đã tiến hành họp kiểm điểm đúng theo quy trình, quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Quân và thống nhất hình thức khai trừ Đảng.

Ngày 1/12, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận ( Kiên Giang ) cho biết đã đình chỉ thầy giáo có liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 10 tự tử để phục vụ công tác điều tra.

Trong quá trình làm việc cùng lực lượng chức năng, ông Quân khai, em T. từng là học trò của mình, hai người thường nhắn tin qua lại, chủ yếu trao đổi chuyện học hành của T.

Theo Zing, sau khi xuất viện, hay tin cơ quan điều tra vào cuộc nên T. làm đơn bãi nại cho thầy Quân . Đồng thời, ông Quân cũng gửi đơn cho tòa án xin ly hôn vợ.

Ông Quân nhận thấy việc bản thân đã có gia đình mà đến nhà nghỉ với T. là sai. Khi làm kiểm điểm, ông tự nhận hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương