Khởi tố, bắt tạm giam người đấm công an phường khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang

Trước đó ông Hải đã thách thức phạt rồi đấm vào mặt cán bộ công an phường thuộc tổ công tác tuần tra phòng chống dịch.

Sáng 13/4, Công an Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) để làm rõ về hành vi "chống người thi hành công vụ".

  Ông Nguyễn Văn Hải (phải) tại cơ quan điều tra - Ảnh: PHAN TẠI

Ông Nguyễn Văn Hải (phải) tại cơ quan điều tra - Ảnh: PHAN TẠI

Trước đó vào ngày 11/4, tổ tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19 của phường Cái Khế, quận Ninh Kiều đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực công viên Sông Hậu (khu vực 1, phường Cái Khế). Khi đến cửa nhà hàng Lúa Nếp thì phát hiện ông Hải ở đó, không đeo khẩu trang, có mùi bia rượu và cởi trần. 

Tổ công tác đã nhắc nhở nhưng ông Hải đã lập tức chửi mắng, văng tục và thách thức "vậy không đeo khẩu trang bị phạt bao nhiêu?". 

Sau khi cán bộ trong tổ công tác thông tin mức phạt là 300.000 đồng thì ông Hải trả lời "300 ngàn nhằm nhò gì".

Mặc dù đã được người nhà khuyên can nhưng ông Hải vẫn cố tình chửi bới và thậm chí làm đấm vào thành viên của tổ công tác là anh Bùi Phước Thành. Ngay sau đó, tổ công tác đã khống chế và đưa ông Hải về công an phường. 

Tại cơ quan công an, ông Hải thừa nhận hành vi và khai nhận đã uống rượu tại nhà một người bạn. Sau đó, trên đường đi bộ về thì gặp tổ công tác phòng chống dịch nhắc nhở.

Thanh Mai

Đường Nhuệ bị bắt sau lệnh truy nã phát đi chưa đầy 24 giờ

Đường Nhuệ bị bắt sau lệnh truy nã phát đi chưa đầy 24 giờ

Sáng 10/4, Công an tỉnh Thái Bình đã ra lệnh truy nã Nguyễn Xuân Đường thì tối cùng ngày, bị can này đã bị bắt tại tỉnh Hà Nam.