Không công bố danh tính 39 nạn nhân Việt Nam thiệt mạng tại Anh

"Có nhiều gia đình đề nghị không công bố danh tính vì chuyện này quá đau buồn rồi”, thiếu tướng Tô Ân Xô-người phát ngôn Bộ Công an cho biết.

Trao đổi với Zing.vn tối 7/11, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết danh tính các nạn nhân sẽ không được công bố. Đây là nguyện vọng của các gia đình có người thân thiệt mạng. 

Theo người phát ngôn Bộ Công an, Bộ Công an sẽ cùng phối hợp tiến hành các thủ tục đưa các nạn nhân về nước.

Còn theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, đến 20 giờ ngày 7/11, các cơ quan chức năng Việt Nam và Vương quốc Anh đã xác minh được danh tính 39 nạn nhân tử vong trong vụ việc xảy ra tại hạt Essex, Vương quốc Anh ngày 23/10/2019 là công dân Việt Nam, đồng thời đang phối hợp với phía Anh và gia đình các nạn nhân để giải quyết sớm nhất các công việc hậu sự.

Thiếu tướng Tô Ân Xô (Ảnh: Dân Việt)
Thiếu tướng Tô Ân Xô (Ảnh: Dân Việt)

 Đoàn công tác liên ngành của Việt Nam sang Vương quốc Anh từ ngày 3/11/2019 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Anh để đẩy nhanh quá trình xác minh này.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông tin và chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Theo thông tin từ Bộ Công an, 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Việc điều tra vẫn đang được tiếp tục (Ảnh: CNN)
Việc điều tra vẫn đang được tiếp tục (Ảnh: CNN)

 Cùng vào chiều 7/11 (theo giờ địa phương), cảnh sát hạt Essex, Vương Quốc Anh đã ra thông báo chính thức xác nhận nhân thân của các nạn nhân trong vụ 39 thi thể được phát hiện trong một container tại hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London ngày 23/10.

Theo đó, gia đình 39 nạn nhân đều đã được các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thông báo riêng.

Đại diện cảnh sát hạt Essex cũng bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết đây là một bước đi quan trọng trong cuộc điều tra phối hợp với cảnh sát Việt Nam.

Đại sứ Anh tại Việt Nam: Đảm bảo các nạn nhân trở về trong thời gian sớm nhất

Ảnh: UK in Vietnam
Ảnh: UK in Vietnam

Tối ngày 07/11, Đại sứ Gareth Ward cũng đã có thông báo chính thức về vụ việc 39 người chết tại Essex, Anh. 

Thông báo cho hay: "Cảnh sát Essex và Cán bộ Cơ quan Điều tra Hoàng Gia vừa xác nhận tất cả 39 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex là người Việt Nam. Mỗi nạn nhân đều có một gia đình và đến từ một cộng đồng tại Việt Nam. Vì vậy, đây là một sự việc đáng buồn đối với tất cả chúng ta.

Thay mặt Vương quốc Anh, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của những người đã khuất. Bước tiếp theo cần làm là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất".

TH

Người ta chọn đi, vì họ làm gì biết đến lựa chọn khác

Người ta chọn đi, vì họ làm gì biết đến lựa chọn khác

Có thể bảo người ta đã chọn một giấc mơ sang giàu quá khả năng. Nhưng tôi nghĩ đó không phải câu chuyện phân tích đâu là “quá khả năng”.