Khuôn mặt đàn bà

Đàn bà hãy vui bởi những điều mà bản thân mong muốn, đừng chờ đợi bất cứ người đàn ông nào mang lại cho mình, dẫu đó là người mình yêu thương.

Hồi tôi mới lấy vợ, một lần đi uống bia với ông cụ thân sinh. Ông cụ bảo: - Hãy cẩn thận với hôn nhân, bởi đàn ông dù lấy được người đẹp như Tây Thi rồi cũng sẽ có lúc nhìn thấy người khác đẹp hơn vợ mình.

Tôi cười, vẻ hoài nghi. Ông cụ giải thích: - Vì khuôn mặt của đàn bà biến đổi theo thái độ của người đàn ông mà cô ta sở hữu. Khi phụ nữ hài lòng, bao nhiêu thịt ở mặt dồn hết xuống mông, còn khi không hài lòng thì ngược lại.

Khuôn mặt đàn bà

Chung sống với đàn bà một thời gian, tôi ngộ ra rằng các cụ nói cấm có sai bao giờ, trừ khi các cụ không thật lòng. Để sống được với một người đàn bà, thực ra đàn ông chỉ có hai cách: Một là luôn phải nhìn mặt cô ấy khi định làm bất cứ việc gì; Hai là đừng bao giờ để ý đến thái độ của cô ấy. Nhưng dù với cách nào, thì cũng phải nhất quán!

Những người đàn ông có cuộc sống hôn nhân yên ổn xưa nay, trừ những người may mắn kỳ lạ, thường chỉ có hai loại mà thôi.

Loại thứ nhất là “đội vợ lên đầu” tức là nhất cử nhất động đều phải nhìn sắc mặt vợ mình. Những người đó có một năng lực đặc biệt, họ chi li, tỉ mẩn, để ý từng chi tiết vụn vặt nhất để làm hài lòng vợ mình. Bản lĩnh đó phải là Trời sinh, cố cũng khó mà thành.

Nếu mà cố, anh ta sẽ không còn đủ sức để theo đuổi các khát vọng, hoài bão cá nhân. Nhiều cô vợ không thích điều này, nhưng nhiều cô khác thì coi đó như một chỉ dấu của sự yên ổn, và người đàn ông của cô ta vì thế mà cũng yên ổn theo.

Bởi thế, đàn ông thường cố để trở thành loại này cho đến khi tự mình không chịu nổi, hoặc anh ta sẽ chủ động tìm lại bản chất của mình, hoặc anh ta sẽ tìm kiếm sự cứu rỗi nơi một người đàn bà khác, một bối cảnh khác, một nhân cách khác, song song với cuộc sống yên ổn hàng ngày.

Loại thứ hai là thứ đàn ông vô tâm vô tính, họ làm bất cứ thứ gì mình thấy thích, thấy tiện tay, làm xong rồi nếu vợ có cằn nhằn thì cười cười xí xóa. Về lý thuyết thì đa số các cô vợ không thích điều này. Song, những người đàn ông vô tâm vô tính đó thường có những hành động gây bất ngờ, nếu may mắn mà đúng ý vợ thì điểm cộng lại tăng. Bởi thế, họ cũng có thể sống yên ổn trong sự so đo hơn thiệt của các cô vợ.

Khuôn mặt đàn bà

Vô tâm vô tính, hay ích kỷ, ái kỷ là thuộc tính của đàn ông. Đa số không cần phải cố gắng để rèn luyện phẩm chất này. Càng những người đàn ông tài năng, thành đạt càng có xu hướng hành động theo ý thích của bản thân. Có những thời điểm trong đời, ý thích lớn nhất trong số những ý thích của họ là làm hài lòng người phụ nữ mình yêu, nếu như thời điểm đó kéo dài thì là điều lý tưởng.

Còn không, khi những điều bất ngờ không còn bất ngờ nữa, cuộc hôn nhân của họ là một bầu khí quyển được tạo nên bởi nỗi chán chường. Và khuôn mặt Tây Thi của người đàn bà sẽ không còn tồn tại nữa. Lời bố tôi từng bảo: “Khi phụ nữ hài lòng, bao nhiêu thịt ở mặt dồn hết xuống mông, còn khi không hài lòng thì ngược lại” là như thế đó.

Sống, với một người đàn bà có khuôn mặt nhẹ nhõm và cặp mông đầy đặn bao giờ chả dễ chịu hơn là ngược lại. Vẻ đẹp bền vững nhất ở khuôn mặt của người phụ nữ luôn là sự nhẹ nhõm. Nếu như điều đó lại phụ thuộc vào thái độ của một người đàn ông thì nó quá mong manh.

Bởi thế, đàn bà hãy vui bởi chính những điều mà bản thân mong muốn, đừng chờ đợi bất cứ người đàn ông nào mang lại cho mình, dẫu cho đó là người mà mình yêu thương.

Khi các cô vợ luôn giữ cho thịt ở mặt dồn bớt xuống mông, người đàn ông của cô ấy sẽ luôn tìm cách làm hài lòng vợ, bởi vì đó là điều mà họ yêu thích. Người đàn ông lý tưởng không tự nhiên sinh ra, hoặc mất đi. Họ được sinh ra từ thái độ sống của người phụ nữ mà họ yêu. Bởi thế, tận hưởng thôi!

Lão Phạm

Đừng an ủi khi nàng thở than

Đừng an ủi khi nàng thở than

Đàn bà Việt Nam hiện đại than đủ mọi nhẽ nhưng đừng bao giờ thấy đàn bà than thở mà thấy họ đáng thương.