Kiếm 8 tỷ USD trong một đêm, ông chủ xe điện Tesla Elon Musk thành người giàu thứ 4 thế giới

Cổ phiếu Tesla tăng chóng mặt, chỉ sau một đêm, tỷ phú xe điện Elon Musk đã có thêm gần 8 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 4 thế giới.

 “Sự thăng tiến tài chính của  Elon Musk  không có dấu hiệu chậm lại”, Bloomberg nhận xét khi xếp hạng “ông hoàng xe điện ” Elon Musk là người giàu thứ 4 thế giới, sau khi cổ phiếu của công ty Tesla tăng 11% vào hôm qua. Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện này đã đóng cửa ở mức cao kỷ lục: 1.835 USD, và góp thêm giá trị tài sản ròng của Musk 7,8 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Tài sản của doanh nhân có tính cách “thẳng như ruột ngựa” đã vượt hơn 200 triệu USD so với nhà tài phiệt bán hàng xa xỉ người Pháp  Bernard Arnault . Khối tài sản 84,8 tỷ USD của Musk đưa ông  xếp sau vị trí của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Khoảng cách giữa Elon Musk và ông chủ Facebook là khoảng 15 tỷ USD.

Như vậy, tài sản của tỷ phú Elon Musk đã tăng đến 57,2 tỷ USD chỉ trong năm nay, mức tăng lớn thứ hai chỉ sau ông chủ Amazon - Jeff Bezos . Người đàn ông giàu nhất thế giới đã tích lũy được 73 tỷ USD từ đầu năm đến nay, và hiện có 188 tỷ USD trong tay.

Tuy nhiên theo bảng xếp hạng của Forbes, Elon Musk chỉ giàu thứ 5 thế giới, với 83,6 tỷ USD. Ông xếp sau Mark Zuckerberg với 96 tỷ USD.

Luỹ kế từ đầu năm, cổ phiếu Tesla đã tăng chóng mặt đến 339%, nhờ nhiều dự đoán rằng công ty này sẽ được đưa vào Chỉ số S&P 500. Đây là chỉ số dựa trên cổ phiếu phổ thông của 500 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên New York hoặc NASDAQ.

Chỉ số S&P 500 là một trong những chỉ số khách quan và được quan tâm nhất. Rất nhiều nhà đầu tư coi đây là thước đo tốt nhất của thị trường chứng khoán Mỹ, cũng như là một chỉ số chủ đạo của nền kinh tế.

Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush dự đoán rằng, giá cổ phiếu Tesla còn tiếp tục tăng lên đến 1.900 USD, do doanh số xe điện của hãng tại châu Âu và Trung Quốc dự kiến tăng trong quý III năm nay.

Hãng xe điện Tesla của Elon Musk dự kiến sẽ được vào chỉ số S&P 500. Ảnh: CGTN
Hãng xe điện Tesla của Elon Musk dự kiến sẽ được vào chỉ số S&P 500. Ảnh: CGTN

Trong khi đó, một công ty khác của Elon Musk là Space Exploration Technologies Corp, hay còn gọi là dự án SpaceX, chuẩn bị được bơm thêm nguồn tiền dồi dào. Hãng tin Bloomberg tuần trước cho biết, công ty này sắp hoàn tất khoản tài trợ mới trị giá 2 tỷ USD, để nâng mức định giá vốn chủ sở hữu lên 46 tỷ USD. Nếu thành công, nhiều khả năng tổng tài sản của tỷ phú xe điện còn tăng mạnh, đe dọa vị trí của ông chủ Facebook.

Đây là dự án nhằm mang tới khả năng cung cấp Internet tốc độ cao tới mọi nơi trên thế giới, thông qua hệ thống gồm hàng 12.000 vệ tinh hoạt động ở quỹ đạo thấp. Đến thời điểm hiện tại, SpaceX đã phóng hơn 600 vệ tinh. Nếu thành công, thị trường Internet vệ tinh có thể đạt trị giá 1.000 tỷ USD.

Nhìn chung, cổ phiếu công nghệ đã sụt giảm trong năm nay khi đại dịch COVID-19 làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh. Thay vào đó, thị trường thúc đẩy thị giá của các mã thuộc lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Thế nhưng, cổ phiếu Tesla vẫn giữ vững đà tăng, thậm chí tăng mạnh lại là một cú ngược dòng đáng chú ý.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương