Những sản phẩm đang được Apple bí mật phát triển là gì?

Apple đang phát triển để ra mắt trong tương lai. Được biết, thông tin về các sản phẩm này đã ít nhiều được tiết lộ trong các rò rỉ, tin đồn xuất hiện thời gian qua.

Apple Drone

Trong số tất cả những sản phẩm bạn có thể mong đợi Apple đang phát triển, một chiếc máy bay không người lái (drone) sẽ nằm ở cuối danh sách, phải không? Nhưng có vẻ như nó đang xảy ra.

san-pham-apple-1.jpg

Tin đồn mới cho biết Apple đã thử nghiệm công nghệ máy bay không người lái hơn một năm nay. Sản phẩm này có thể sử dụng cảm biến LiDAR để giúp bạn điều khiển tốt hơn.

Tuy nhiên, đừng mong đợi một chiếc Apple Drone sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Vẫn còn quá sớm để khẳng định Apple có thực sự nhảy vào phân khúc mới này hay không.

Apple Glass

Các tin đồn cho thấy Apple đang thực hiện hai dự án khác nhau liên quan đến thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Và một trong những dự án này là dành cho Apple Glass - chiếc kính thông minh đầu tiên của công ty.

san-pham-apple-2.jpg

Theo những tin đồn, kính Apple sẽ cho phép bạn xem các thông báo trong thời gian thực bằng Apple Glass. Bạn có thể xem tất cả văn bản, email và bản đồ của mình ngay trong kính mà không cần lấy iPhone ra.

Kính thông minh Apple cũng được tích hợp App Store để bạn có thể tải xuống các ứng dụng như dòng Apple Watch.

Kính thực tế ảo hỗn hợp

Bên cạnh một cặp kính thông minh, Apple cũng được cho là đang làm việc trên chiếc kính thực tế ảo hỗn hợp đầu tiên của mình.

Được biết, đây là một chiếc kính thực tế ảo hỗ trợ cả AR và VR. Có tin đồn cho rằng, sản phẩm này sẽ có hai màn hình 8K độ phân giải cao, camera theo dõi mắt và sẽ có một con chip thậm chí còn mạnh như bộ vi xử lý M1 được tìm thấy trên máy Mac 2020.

san-pham-apple-3.jpg

Tin tốt là chiếc kính thực tế ảo này dường như sẽ ra mắt sớm hơn Apple Glass. Theo tin đồn, thiết bị này có thể ra mắt vào cuối năm 2022.

Nhưng tin xấu là nó sẽ có giá bán cực kỳ đắt đỏ. Một số báo cáo cho biết chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của Apple có thể sở hữu mức giá từ 1,000 USD đến 3,000 USD (khoảng 22.7 triệu đến 68.2 triệu đồng).

Apple Car

Tin đồn về Apple Car đã xuất hiện hơn 5 năm nay, nhưng có vẻ như chiếc ô tô thông minh đầu tiên của Apple đang bắt đầu hình thành, mặc dù vẫn còn một chặng đường dài trước khi chúng ta nhìn thấy nó.

san-pham-apple-4.jpg

Đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến chiếc xe hơi của Apple. Như bạn có thể mong đợi, các tin đồn cho biết Apple Car sẽ là một chiếc xe tự lái hoàn toàn. Hiện tại, chương trình tự lái dường như đang được Apple thử nghiệm. Và tất nhiên, chiếc xe này được cho là có khả năng tích hợp sâu với các thiết bị iOS.

Vậy khi nào Apple Car sẽ ra mắt? Một số tin đồn cho rằng sản phẩm này sẽ xuất hiện vào năm 2023 nhưng nhiều khả năng Apple sẽ phát hành chiếc xe hơi đầu tiên của mình vào khoảng năm 2025.

iPhone màn hình gập

Điện thoại có thể gập lại đã trở nên phổ biến hơn trong vài năm qua, và điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu khi nào Apple mới ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập?

san-pham-apple-5.jpg

Theo các tin đồn xuất hiện thời gian qua, có vẻ như “Táo khuyết” thực sự đang làm việc trên một thiết bị để cạnh tranh với dòng Galaxy Z Fold của Samsung.

Mặc dù chúng ta không biết liệu nó sẽ gập lại theo chiều ngang hay chiều dọc, tương tự như Samsung Galaxy Fold hoặc Galaxy Z Flip, nhưng một số tin đồn điên rồ hơn cho biết Apple thực sự đang làm việc trên hai thiết bị có thể gập lại khác nhau.

Tuy nhiên, chiếc iPhone đặc biệt này sẽ không ra mắt cho đến năm 2023.

HomePod mới (có màn hình)

Việc Apple từ bỏ HomePod lớn và chỉ giữ lại HomePod mini là một quyết định đúng đắn. Ngày càng có nhiều người chọn HomePod mini làm loa thông minh của họ.

san-pham-apple-6.jpg

Nhưng có vẻ như Apple sẽ không dừng lại ở đó. Những tin đồn mới rộ lên rằng công ty này đang làm việc trên một HomePod mới và điều thú vị là nó sẽ được tích hợp màn hình.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào sản phẩm này sẽ ra mắt nhưng nó được kỳ vọng là một sản phẩm cao cấp để cạnh tranh với Google Nest Hub và Amazon Echo Show.

Màn hình Apple giá cả phải chăng hơn

Theo các tin đồn xuất hiện thời gian qua, Apple dường như đang làm việc trên một phiên bản màn hình giá cả phải chăng cho các máy Mac của họ.

san-pham-apple-7.jpg

Màn hình này được cho là sẽ được phát triển sớm vào đầu năm nay, vì vậy đừng mong đợi nó sẽ sớm ra mắt.

Tin tốt là những tin đồn nói rằng màn hình này dành cho người dùng thông thường nên nó có thể sẽ đi kèm mức giá chỉ khoảng 1,000 USD (tương đương 22.7 triệu đồng) khi ra mắt.

Thiết bị nhà thông minh mới

Apple dường như cũng đang nghiên cứu nhiều thiết bị hơn để giúp ngôi nhà của bạn trở nên thông minh hơn.

Những tin đồn mới cho biết một chiếc chuông cửa mới của Apple có thể sớm được tung ra thị trường. Có thể bạn sẽ ghép nối nó với một trong các thiết bị AR hoặc VR sắp ra mắt của công ty để hỗ trợ nhiều khả năng và bảo mật cao hơn.

san-pham-apple-8.jpg

Cũng có tin đồn về một camera an ninh của Apple. Thiết bị này sẽ có các công nghệ nhận dạng khuôn mặt và sẽ đủ thông minh để thông báo cho bạn nếu nó nhìn thấy người lạ xung quanh nhà.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đã có tin đồn về một chiếc loa mới tích hợp Apple TV.

Vẫn còn quá sớm để biết nó trông như thế nào, nhưng sản phẩm này được cho là để cạnh tranh với soundbar của Roku.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương