Kiện đòi bồi thường 137 triệu, cựu nhân viên Tesla chỉ nhận được 15 triệu USD

Một thẩm phán liên bang hôm thứ Năm (14/4) đã ra phán quyết cắt khoản bồi thường 137 triệu USD mà một cựu nhân viên hợp da màu của Telsa yêu cầu bồi thường do hành vi phân biệt chủng tộc xuống còn 15 triệu USD.

Theo đơn kiện, Diaz từng làm công việc vận hành thang máy theo hợp đồng tại một nhà máy Tesla ở Fremont (California) từ năm 2015 đến năm 2016. Trong quá trình làm việc tại đây Diaz đã bị các nhân viên Tesla dùng lời lẽ miệt thị, vẽ những hình ảnh phân biệt chủng tộc và nói với anh rằng "hãy quay trở lại châu Phi".

judge-cuts-137m-awarded-to-tesla-employee-in-discrimination-suit-to-15m.jpg
Một nhà máy sản xuất của Tesla.

Cũng tại phiên xét xử này, Thẩm phán Orrick đã bác bỏ lập luận của Tesla rằng, thiệt hại trả cho Diaz không được vượt quá 300.000 USD và nói rằng tác động cảm xúc của việc nghe những lời chế giễu chủng tộc "nhiều lần và thường xuyên" là rất sâu sắc.

Larry Organ, luật sư cho Diaz, nói rằng Orrick "đưa ra tỷ lệ cao nhất mà theo hiến pháp ông ta có thể đưa ra" nhưng nói thêm rằng số tiền vẫn thấp hơn nhiều so với những gì mà bồi thẩm đoàn đã xác định và cho biết có thể sẽ kháng cáo.

Ngoài vụ án này, Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện khác cũng liên quan đến nhà máy Fremont. Nhà máy này bị cáo buộc là một nơi làm việc có sự tách biệt về chủng tộc, nơi mà công nhân da màu phải chịu sự dè bỉu và phân biệt đối xử trong việc phân công công việc, trả lương và thăng chức.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương