Ký thư đòi Victoria’s Secret bảo vệ người mẫu trước nạn quấy rối tình dục

Theo tờ New York Times, Ed Razek và Leslie Wexner liên tục có hành vi quấy rối tình dục với các người mẫu.

Theo thông tin của Page Six, hơn 100 chân dài của Victoria’s Secret đã ký tên vào thư gửi cho CEO John Mehas đề cập đến vấn đề chống “văn hóa sai lầm và lạm dụng” của hãng. Ngoài ra còn có tổ chức như Time’s Up (phong trào chống quấy rối tình dục) cũng ký vào bức thư.

Thông qua Model Alliance (tạm dịch: Liên minh người mẫu), tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ cộng đồng người mẫu, các chân dài này đã soạn thảo văn bản nêu ra các nội dung bất cập mà tờ New York Times chỉ ra trong bài báo điều tra "Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret".

  Danh sách các người mẫu ký lá thư gửi CEO John Mehas.

Danh sách các người mẫu ký lá thư gửi CEO John Mehas.

Theo đó, tờ New York Times đã báo cáo về các hành vi lạm dụng tình dục, động chạm cơ thể, sử dụng trái phép hình ảnh người mẫu, gây áp lực để chụp ảnh khỏa thân không phí. New York Times cho hay, Ed Razek - Cựu Giám đốc hãng nội y Victoria's Secret bị nhiều người tố có hành vi quấy rối tình dục như hôn người mẫu, yêu cầu họ ngồi lên đùi, thậm chí sờ dưới đáy quần lót…  Tờ báo này khẳng định, Chủ tịch L Brands - ông Leslie Wexner biết các hành vi của Ed Razek và một số người khác nhưng phớt lờ, không giải quyết khiếu nại.

Phóng viên New York Times đã phỏng vấn hơn 30 người đã và đang đảm nhận các vị trí như giám đốc điều hành, nhân viên, người mẫu... để đưa ra kết quả điều tra. Theo đó, ông Ed Razek - giám đốc điều hành thương hiệu và chủ tịch L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) Leslie Wexner là hai nhân vật thường xuyên có hành vi quấy rối, bắt nạt nhân viên nữ.

Tuy nhiên, Ed Razek liên tục phủ nhận các cáo buộc, cho rằng bài báo đặt điều, xuyên tạc sự thật.

Ed Razek.
Ed Razek.

Trong thư gửi CEO John Mehas nhấn mạnh về việc khuyến khích công ty tham gia chương trình trách nhiệm giải trình hiện hành duy nhất được thiết kế bởi người mẫu và cho người mẫu (RESPECT).

Trong đó, khi tham gia công ty phải ký cam kết ràng buộc với nhân viên, đại lý, nhà cung cấp, nhiếp ảnh, đơn vị hợp tác khai thác tuân theo các quy tắc bảo vệ người mẫu trong công việc. Người mẫu có quyền sẽ có quyền khiếu nại độc lập, bí mật nhằm yêu cầu giải quyết khiếu nại nhanh chóng, công bằng cho những kẻ lạm dụng. Ngoài ra chương trình này còn tổ chức đào tạo để mọi người có thể hiểu về quyền lợi, trách nhiệm của mình.

L Brands – công ty chủ quản của Victoria’s Secret đã đưa ra tuyên bố hoàn toàn chia sẻ mục tiêu chung với Model Alliance để đảm bảo an toàn và phúc lợi của các người mẫu. Công ty này nhấn mạnh về quy trình Photo Shoot Procedure có đào tạo, giám sát được thực hiện từ tháng 5/2019 để thể hiện sự tương đồng với RESPECT.

L Brands  viết: “Chúng tôi tự hào về những tiến bộ mà chúng tôi đã thực hiện và cam kết cải tiến liên tục. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng tham gia với những người muốn cải thiện ngành công nghiệp”. 

Thanh Mai

Hà Nội: Mở cửa các di tích, danh lam đón khách trở lại từ 6/2

Hà Nội: Mở cửa các di tích, danh lam đón khách trở lại từ 6/2

Các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh đã khử trùng sẽ được mở cửa đón khách từ ngày 6/2 và phát khẩu trang miễn phí cho khách.