10 cách trang trí nhà đón tài lộc đầu năm

Trang trí nhà đón Tết là điều không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Góp phần làm cho ngôi nhà thêm phần sung túc và ấm no.

1. Cách trang trí với hoa tươi

Hoa tươi là món đồ không thể thiếu trong ngày tết, giúp căn nhà thêm xinh xắn và lộng lẫy như các loại hoa: Trạng nguyên, hoa đồng tiền, hoa mai đều mang lại sự giàu sang và may mắn cho gia chủ trong năm mới.

Kích thước chậu hoa, bình hoa cũng cần được lựa chọn phù hợp với không gian để mang lại cảm giác sang trọng, lộc lá sum suê. Ngược lại, nếu diện tích phòng khách nhỏ chỉ nên trang trí hoa trong các bình vừa phải và bày ở vị trí trung tâm.

0642_image001.jpg

2. Sơn lại tường nhà hoặc thay giấy dán tường mới

Sơn nhà đón Tết là nét văn hóa của người Việt từ ngàn xưa vẫn được lưu truyền cho tới ngày nay trước mỗi dịp tết đến Xuân về. Không gian ngôi nhà của bạn sẽ được thay đổi với những màu sơn ấn tượng.

Màu sơn nhà thưc sự không chỉ quyết định tính thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của các thành viên sống trong ngôi nhà đó. Thay đổi màu sơn hoặc giấy dán tường mới giúp căn nhà thêm lộng lẫy.

trang-tri-phong-khach-bang-giay-dan-tuong-15-16185676590851264141345.jpg

3. Trang trí bàn phòng khách ngày tết

Để phòng khách ấm cúng và thể hiện phong vị ngày tết, gia chủ nên đặt các lọ hoa mai, hoa đào ở trung tâm bàn đón khách. Ngoài ra, trên bàn cũng nên bày biện đầy đủ mứt tết, hoa quả, ấm trà và bộ tách chén đẹp mắt.

trang-tri-nha-ngay-tet-co-y-nghia-gi(1).jpg

4. Trang trí cây xanh trong phòng khách

Việc đặt các chậu cây xanh để tô điểm cho phòng khách cũng là ý tưởng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Dịp Tết, ta có thể lựa chọn những loại cây hoa rực rỡ để tô điểm phòng khách như cúc, vạn thọ, quất, đào, mai… và những loại cây nghệ thuật khác.

Để chậu cây thêm nổi bật, gia chủ có thể sử dụng thêm các đồ trang trí để treo lên cây.

unnamed-1-.jpg

5. Trang trí nhà ngày tết với tranh treo tường

Tranh treo tường giúp tôn lên sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn, do đó, ngày tết bạn không nên bỏ qua món đồ trang trí nghệ thuật này.

images_1498331063.jpg

6. Trang trí cửa kính ngày tết

Dán hoa, câu đối hoặc thêm đèn nháy ở cửa kính giúp căn nhà thêm nổi bật. Đối với những căn nhà thiết kế theo phong cách hiện đại thường có diện tích cửa kính rất lớn.

Bạn có thể treo đèn nháy và dây trang trí ở mặt trong cửa kính. Ngoài ra, treo các đèn lồng đỏ trước cửa kính cũng là một cách trang trí khá nổi bật.

trang-tri-cua-kinh-decal.jpg

7. Trang trí nhà với đồ treo may mắn

Nên trang trí các đồ treo may mắn để tăng thêm tài lộc cho gia đình trong năm mới. Bạn nên treo câu chúc hoặc câu đối to trong nhà hoặc lựa chọn các câu chúc, câu đối có kích cỡ nhỏ, đèn lồng nhỏ, túi tiền vàng… để treo lên những cành đào, cành mai.

hinh-anh-trang-tri-tet-1-1024x1024.jpg

9. Kiểu trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade

Làm đồ handmade trang trí nhà ngày Tết không chỉ tạo không khí háo hức mà còn thể hiện được sự khéo léo của mọi người.

Bạn có thể tự tay làm những bình hoa, bông hoa bằng giấy, vải hoặc làm pháo giấy, lồng đèn, cây đào… để trang trí cho căn nhà ngày tết.

Cách làm này vừa độc, lạ, tiết kiệm được chi phí lại vừa thể hiện được sự khéo léo của bản thân.

20-cach-trang-tri-nha-cua-dip-tet-2021-don-gian-ma-cuc-dep-202101130048387013.jpg

10. Trang trí nhà với đèn nháy

Ánh sáng là một yếu tố góp phần làm cho ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ, lung linh và ấm áp. Bạn có thể dùng đèn nháy trang trí bên ngoài ngôi nhà như sân, vườn, ngõ... hoặc những cây cảnh, vật dụng trong nhà. Đặc biệt là các vị trí như cây mai, cây đào, cây quất là không thể thiếu được.

Bạn có thể dùng các loại đèn nháy dây phổ biến, đèn led dây hoặc đèn dây bóng tròn nhỏ, vừa phù hợp với không gian, vừa mang đến không gian ấm áp cho dịp đầu năm. 

images.jpg

MỘC MIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương