Lại xảy ra lở núi ở Quảng Nam, 1 người mất tích

Ngày 11/11, một vụ sạt lở xảy ra trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) khiến nhiều người bị thương, 1 người mất tích.

Chiều 11/11, UBND xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My , tỉnh Quảng Nam xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ sạt lở núi vùi lấp một người mất tích và 1 người bị thương.

Theo tin ban đầu trên báo Tiền Phong, khoảng 15h cùng ngày, tại đường Quốc lộ 40B (đoạn qua xã Trà Tân, gần thủy điện Sông Tranh 2), ông Huỳnh V. H. (52 tuổi, ở quê huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), trong lúc điều khiển xe máy từ huyện Nam Trà My xuống Bắc Trà My, khi đến địa điểm trên thì xảy ra sạt lở.

Trong vụ sạt lở có 5 người chạy thoát, 3 người bị thương và 1 người hiện đang nghi ngờ mất tích.

Một nạn nhân bị thương sau vụ sạt lở. Ảnh: Đại Đoàn Kết
Một nạn nhân bị thương sau vụ sạt lở. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Nhận được thông tin, chính quyền xã phối hợp với các ngành chức năng huyện Bắc Trà My đã huy động phương tiện, máy móc đào bới tìm kiếm nạn nhận.

Trước đó, vào sáng 10/11, do ảnh hưởng của bão số 12, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa vừa và mưa to đã gây ra một vụ sạt lở núi tại thôn An Mỹ, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Vụ sạt lở núi đã vùi lấp ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Nga (43 tuổi, trú cùng địa phương).

Trong lúc xảy ra sạt lở trong nhà chỉ có một mình bà Nga, còn 3 người con của bà Nga đi làm ở TP. Tam Kỳ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, thi thể bà Nga được tìm thấy sau hơn 1 giờ tìm kiếm.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, tại Quảng Nam đã xảy ra liên tiếp 4 vụ sạt lở khiến nhiều người tử vong. Trong đó, vụ sạt lở tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My là vụ nghiêm trọng nhất khi có 9 người tử vong, 13 người hiện vẫn còn mất tích. Đến nay, công tác tìm kiếm các nạn nhân tại thôn vẫn đang được tiến hành.

Video khoảnh khắc kinh hoàng của vụ sạt lở núi xã Trà Tân được một người có mặt tại hiện trường quay lại.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương