Lãnh đạo TPHCM sẽ đối thoại với người dân Thủ Thiêm vào cuối tháng 11 này

Sau nhiều lần trì hoãn, UBND TPHCM cho biết, cuộc đối thoại với người dân Thủ Thiêm (Quận 2, TPHCM) sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 này.

Chiều 3/11, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Hà Phước Thắng đã chủ trì họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế, xã hội 10 tháng đầu năm. Trong cuộc họp, người phát ngôn chính quyền TPHCM thông báo cuộc đối thoại với người dân Thủ Thiêm (Quận 2, TPHCM) sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 này.

Sau khi hội nghị Thành ủy lần thứ 51 thông qua Nghị quyết về tập trung đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TPHCM đã có dự thảo kế hoạch triển khai. Thời gian dự kiến đối thoại với người dân sẽ diễn ra trong khoảng 25 - 30/11.

Lãnh đạo TPHCM sẽ đối thoại  với người dân Thủ Thiêm vào cuối tháng 11 này

Ông Thắng thông tin: "Thành phố sẽ trao đổi lại với Thanh tra Chính phủ, xin ý kiến của Thường trực Chính phủ để chốt lại ngày đối thoại chính thức".

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TPHCM diễn ra chiều 9/9, ông Thắng cho biết cuộc đối thoại sẽ do Thanh tra Chính phủ chủ trì phối hợp với thành phố để thực hiện và diễn ra trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố lần XI (diễn ra từ ngày 14-18/10).

Phó Chánh thanh tra TPHCM Phạm Văn Nghì cho biết, các nội dung đối thọai đã xong và công tác đối thoại đã sẵn sàng. Tuy nhiên do dịch Covid-19 nên đã ảnh hưởng đến thời gian dự kiến tổ chức đối thoại. 

"Thanh tra Chính phủ và UBND thành phố xác định đây là nhiệm vụ cấp bách và quan trọng nên đang chủ động phối hợp đề ra các giải pháp và chọn thời điểm thích hợp gần nhất để tiến hành đối thoại với người dân. Đảm bảo việc đối thoại có kết quả tốt mà vẫn đảm bảo sức khỏe người dân", ông Nghì nói. 

Thanh Mai

Honda và GM 'bắt tay' sản xuất ôtô điện, dự kiến trình làng vào 2027

Honda và GM 'bắt tay' sản xuất ôtô điện, dự kiến trình làng vào 2027

Ngày 5/4, Honda Motor cho biết sẽ hợp tác với General Motors để phát triển xe điện giá rẻ, nhằm mục đích bán ra thị trường toàn cầu bắt đầu từ năm 2027.