LG tạm đóng cửa trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc vì COVID-19

COVID-19 ảnh hưởng đến nghiên cứu tại LG Electronics, với công ty điện tử tiêu dùng số 2 của Hàn Quốc buộc phải tạm thời đóng cửa trung tâm nghiên cứu và phát triển (R & D) tại Incheon, tỉnh Gyeonggi, hôm 24/2.

Nguồn tin từ The Korea Times, LG Electronics cho biết họ quyết định đóng cửa trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại tỉnh Gyeonggi, thành phố Incheon, Hàn Quốc sau khi một thành viên trong gia đình của một nhân viên được xác nhận nhiễm Covid-19.

"LG Electronics quyết định đóng cửa tòa nhà R&D tại Incheon từ thứ Hai đến 25/2 sau khi một thành viên gia đình của một nhân viên công ty thử nghiệm dương tính với virus corona.

Quyết định này phù hợp với các biện pháp phòng ngừa được tăng cường của LG Electronics đối với dịch virus corona nhằm để bảo vệ sức khỏe của nhân viên công ty vì Hàn Quốc đang chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ trong các trường hợp nhiễm virus.

Sau khi đóng cửa, công việc vệ sinh, khử khuẩn cần thiết đã được thực hiện. Các nhân viên khác của LG làm việc tại cùng tòa nhà bị ảnh hưởng buộc phải về nhà.

  Một nhân viên từ công ty dịch vụ khử trùng vệ sinh sàn tại khu chợ truyền thống ở Seoul hôm 24/2. Ảnh: Reuters.

Một nhân viên từ công ty dịch vụ khử trùng vệ sinh sàn tại khu chợ truyền thống ở Seoul hôm 24/2. Ảnh: Reuters.

Trung tâm R&D có kế hoạch khởi động lại hoạt động vào chiều thứ Ba (25/2). Quyết định này phù hợp với các biện pháp phòng ngừa được tăng cường của LG Electronics đối với dịch Covid-19 và để bảo vệ sức khỏe của nhân viên công ty trước sự gia tăng mạnh mẽ các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng nhân viên hiểu được quyết định này".

LG tạm đóng cửa trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc vì COVID-19

Được thành lập vào tháng 7/2013, "Cơ sở Incheon" của LG Electronics có các trung tâm nghiên cứu liên quan đến các khía cạnh khác nhau của xe điện bao gồm sản xuất, thử nghiệm và R & D. Khoảng 2.500 người làm việc tại cơ quan này.

Việc đóng cửa được đưa ra sau khi Samsung Electronics gần đây đã ngừng hoạt động tại một nhà máy ở tỉnh Bắc Gyeongsang, thành phố Gumi, Hàn Quốc vào cuối tuần sau khi một nhân viên của công ty cho kết quả dương tính với COVID-19.

Samsung cho biết hôm 24/2, họ đã khởi động lại hoạt động và thêm việc đóng cửa tạm thời của cơ sở địa phương sẽ hạn chế tác động đến việc sản xuất các dòng điện thoại cap cấp như Galaxy Z Flip và Fold của họ vì công ty đã chuyển 70% sản lượng điện thoại thông minh của mình sang Việt Nam.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Hàn Quốc cho biết tính đến sáng 25/2, tổng số người bị nhiễm virus lên tới 833. Số người chết tăng lên 8. Thành phố phía đông nam của Daegu được cho rằng là tâm chấn của sự gia tăng nhanh chóng trong các trường hợp được báo cáo ở đây.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương