Toyota sử dụng công nghệ tẩy sơn mới để 'trang điểm' cho ô tô

Toyota Motor đã công bố công nghệ loại bỏ sơn mới cho phép nhà sản xuất ô tô cung cấp một dịch vụ bổ sung vào năm tới.

Công nghệ này sẽ giúp bạn có thể "mặc quần áo" cho ô tô. Phần thân có thể được sơn lại với một trong hơn 100 màu do khách hàng lựa chọn. Toyota cho biết lớp áo mới cũng có thể được lột bỏ, giúp cho lớp sơn ban đầu sáng bóng trở lại.

Điều này sẽ cho phép người chủ sở hữu  thay đổi màu sắc của xe ô tô của họ theo ý muốn. Nhà sản xuất ô tô cho biết, họ cũng sẽ có thể tránh làm hỏng ô tô của mình khi loại bỏ lớp sơn không còn mong muốn, do đó duy trì giá trị bán lại.

Công nghệ mới ra đời khi người lái xe có xu hướng sở hữu phương tiện lâu hơn. Toyota hy vọng công nghệ mới sẽ giúp người lái giữ những chiếc xe yêu quý và không cảm thấy mệt mỏi.

x.png
KINTO, một công ty thuộc tập đoàn Toyota có trụ sở tại Nagoya, sẽ cung cấp dịch vụ thay thế sơn mới từ bảng màu hơn 100 màu. Ảnh: Nikkei

KINTO, một công ty thuộc tập đoàn Toyota có trụ sở tại Nagoya, sẽ cung cấp dịch vụ mới cho các chủ sở hữu ô tô cá nhân và các phương tiện nằm trong dịch vụ đăng ký ô tô của công ty. Giá cả và chi tiết cửa hàng KINTO vẫn đang được làm việc.

Thông thường, hóa chất tẩy sơn đặc biệt được sử dụng để tẩy sơn. Theo KINTO, công nghệ mới sử dụng vòi phun nước áp suất cao, giảm thiểu mọi thiệt hại có thể xảy ra. Công nghệ mới đảm bảo xe sơn lại có khả năng chống gió và mưa trên đường hoàn toàn.

Thời gian sở hữu xe du lịch trung bình ở Nhật Bản là khoảng 14 năm vào năm 2021 - dài hơn 4 năm so với năm 2000. Điều đó một phần là do giá xe ô tô đã tăng lên với các chức năng được cải thiện và cũng có thể có nhiều sửa đổi hơn đối với các mẫu xe cũ.

Công nghệ sơn mới cho phép chủ sở hữu kéo dài tuổi thọ làm việc của ô tô bằng cách làm cho chúng trông như mới với bất kỳ màu sắc nào họ muốn.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương