Người dùng Netflix nên cảnh giác với những email giả mạo như này để tránh mất tiền oan

Nhiều hình thức lừa đảo mới đang nhắm tới những người dùng của các nền tảng dịch vụ streaming phổ biến, điển hình là Netflix.

Theo công ty an ninh mạng Kaspersky, mới đây, thêm một phương thức lừa đảo mới nhắm tới người dùng nền tảng dịch vụ streaming phim bản quyền số Netflix. Phương thức lừa đảo lần này vẫn là một kiểu lừa đảo truyền thống, tuy nhiên nếu người dùng không cảnh giác thì có thể mất tiền trong tài khoản.

Cụ thể, với việc Netflix sử dụng cổng thanh toán riêng biệt, không sử dụng phương thức thanh toán bên thứ 3 như App Store hay Google Play, người dùng muốn sử dụng Netflix sẽ cần phải nhập thông tin thẻ tín dụng trực tiếp lên website của Netflix rồi tiến hành thanh toán.

Phương thức thanh toán sẽ được ghi nhớ và tự động gia hạn mỗi tháng, và đây cũng chính là thông tin mà các kẻ xấu muốn chiếm đoạt của người dùng.

8wyyu7dty5yt2hhnjcac.jpg

Để lừa người dùng tiết lộ thông tin thẻ tín dụng, các tin tặc đã lợi dụng danh nghĩa của Netflix, gửi một email giả mạo tới email được sử dụng trên nền tảng Netflix của người dùng với nội dung “Cập nhật phương thức thanh toán”, đồng thời cảnh báo rằng họ sẽ không thể tiếp tục sử dụng Netflix nếu không cập nhật lại phương thức thanh toán.

n.png

Với những ai không cảnh giác, họ sẽ nhấp vào đường dẫn trong email, một trang web với giao diện giống hệt Netflix được mở ra và yêu cầu người dùng điền thông tin thẻ tín dụng, bao gồm số thẻ, ngày hết hạn, họ và tên và số CVV.

n2..png

Ngay cả khi bạn không bị lừa bởi những chiêu trò trên, bạn vẫn nên cảnh giác với những chiêu lừa khác. Kaspersky cảnh báo, có vô số trang web tuyên bố cung cấp loạt phim và chương trình từ các dịch vụ phát trực tuyến cao cấp với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Hầu hết những quảng cáo này chẳng khác gì lừa đảo và nếu bạn nhập thông tin tài khoản của mình, đừng ngạc nhiên nếu tài khoản của bạn bỗng dưng bốc hơi hết sạch tiền.

Để bảo vệ bản thân trước các trò lừa đảo trên internet, Kaspersky khuyến cáo người dùng không nhấp vào các liên kết trong email, ngay cả khi email trông có vẻ như đáng tin cậy, không tin tưởng bất cứ ai hoặc trang web nào cung cấp dịch vụ với mức giá hời hoặc miễn phí hay sử dụng các mật khẩu khác nhau cho các trang web khác nhau, sử dụng trình quản lý mật khẩu tin cậy và được khuyên dùng…

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương