Phát hiện đồ ăn có kiến, Lý Tử Thất bị tố bán sản phẩm không đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Theo phản ánh, đây phần thức ăn được mua từ thương hiệu thực phẩm của “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất.

Ngày 31/8, mạng xã hội Weibo lan truyền hình ảnh một miếng váng đậu đã được sấy khô có dính con kiến đen được cho là có trong món bún ốc Liễu Châu của Lý Tử Thất. Cư dân mạng bắt đầu nghi ngờ về chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm của sản phẩm của Lý Tử Thất bán ra. Hiện phía Lý Tử Thất cũng như đại diện của công ty chưa lên tiếng về sự việc.

  Miếng váng đậu khô có dính kiến được cho là nằm trong gói bún ốc Liễu Châu của Lý Tử Thất. Ảnh: Weibo.

Miếng váng đậu khô có dính kiến được cho là nằm trong gói bún ốc Liễu Châu của Lý Tử Thất. Ảnh: Weibo.

Bún ốc là đặc sản vùng Liễu Châu, Trung Quốc. Đây là món ăn đã có từ trước nhưng bỗng nổi tiếng khi Lý Tử Thất đăng video hướng dẫn cách làm. Dù tên là bún ốc nhưng nguyên liệu của nó không có ốc mà chỉ sử dụng làm nước dùng ăn kèm với măng muối, mộc nhĩ, đậu que muối, váng đậu, lạc, nấm...

Trước đó, một số khách hàng từng phát hiện gián, ruồi lẫn trong gói đồ khô của bún ốc hay phần bún bị mốc đen.

Tuy nhiên có người cho rằng đây chỉ là chiêu trò cạnh tranh của các đối thủ với Lý Tử Thất. Bởi đây là sản phẩm bán chạy nhất trên kênh bán hàng Taobao của cô, mỗi tháng doanh thu khoảng 40 triệu nhân dân tệ (hơn 135 tỷ đồng). 

Lý Tử Thất.
Lý Tử Thất.

Ngày 21/8, Wei Nian Technology - công ty đứng đằng sau Lý Tử Thất đã tổ chức họp báo công bố đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bún ốc ở Liễu Châu. Lý Tử Thất cho biết cô kỳ vọng vào sản lượng, kiểm soát chất lượng, nguyên liệu, đồng thời tạo cho người dân có công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo và phát triển nông nghiệp.

Lý Tử Thất sinh năm 1990, tại một vùng quê hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Cô hiện là blogger nổi tiếng nhất Trung Quốc, ghi dấu ấn với những thước phim “cổ phong mỹ thực”. Mọi thông điệp trong vidoe của cô được truyền tải qua hình ảnh, âm thanh của thiên nhiên, tiếng nước, tiếng các dụng cụ va đập. Dù vướng nhiều tranh cãi nhưng cô ít khi lên tiếng giải thích.

Thành công từ việc làm video ẩm thực giúp cô có thu nhập vượt 50 triệu nhân dân tệ (bảy triệu USD) mỗi năm. Năm 2019, Tử Thất vào top nhân vật ảnh hưởng nhất Trung Quốc, hạng mục "Nhân vật quảng bá văn hóa".

Thanh Mai

Mỹ rút ngắn thời hạn miễn thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ rút ngắn thời hạn miễn thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) thông báo đã quyết định rút ngắn thời hạn miễn thuế đối với hàng loạt mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.