Lịch nghỉ học của các địa phương có ca nhiễm virus Covid-19

Tính cho đến hết ngày 10/3, Việt Nam có 34 người mắc Covid-19, trong đó, 16 trường hợp đã được điều trị khỏi.

Ngày 10/3, trong cuộc trao đổi với báo chí, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT Nguyễn Xuân Thành cho biết: "Trong tình hình dịch bệnh diễn biến kéo dài, thời điểm năm học mới theo truyền thống sẽ bắt đầu ngày 5/9. Như vậy, các trường có quỹ thời gian từ nay đến thời điểm đó để điều chỉnh năm học cũng như thi THPT quốc gia”. Việc quan trọng là đảm bảo an toàn, tính mạng cho giáo viên và học sinh.

Lịch nghỉ học của các địa phương có ca nhiễm virus Covid-19

Hiện tại trên các tỉnh trên cả nước đang xem xét về lịch đi học trở lại của học sinh. Trong số 12 tỉnh thành có người mắc Covid-19, hầu hết đều cho học sinh nghỉ đến hết 15/3 hoặc đến khi có thông báo mới.

Như vậy, cả nước đã có hơn 20 địa phương thay đổi lịch học gồm: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Đắk Lắk, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Hải Phòng, Kon Tum, Hòa Bình, Phú Thọ, Trà Vinh, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Gia Lai, Nghệ An, Sơn La, Phú Yên.

Tỉnh Đồng Nai là địa phương đầu tiên cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 3 (học sinh THPT vẫn tiếp tục đi học bình thường). Tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu trường học thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường tuyên truyền cho học sinh, giáo viên các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang khi đến trường học, hạn chế tập trung nơi đông người; trang bị bồn rửa, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn...

Thanh Hóa cũng đang xem xét việc cho học sinh từ cấp THCS cơ sở trở xuống nghỉ hết tháng 3.

Trong đó, nhiều địa phương trước đó học sinh đã đi học trở lại từ ngày 2/3 nay cho nghỉ tiếp như Đà Nẵng (học sinh 12); Hải Phòng, Lào Cai, Phú Yên (học sinh THPT và GDTX đi học trở lại từ ngày 2/3), Nghệ An, Đồng Nai...

Thanh Mai

Thêm 11.811 ca mắc COVID-19 trong ngày 24/11, TP.HCM có 1.666 ca

Thêm 11.811 ca mắc COVID-19 trong ngày 24/11, TP.HCM có 1.666 ca

Bản tin tối 24/11 của Bộ Y tế cho biết, cả nước có thêm 11.811 ca mắc COVID-19, riêng TP.HCM là 1.666 ca. Trong ngày có 25.951 người khỏi bệnh.