Lo ngại dịch COVID-19: Apple, Nike tuyên bố đóng tất cả cửa hàng ở Mỹ

Sự bùng phát virus corona đã bắt đầu ảnh hưởng đến các cửa hàng bán lẻ lớn ở nước này, Apple và Nike tuyên bố đóng tất cả cửa hàng ở Mỹ.

Theo thông báo được đưa ra vào Chủ Nhật 15/3, Nike cho biết sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới nhằm ngăn chặn virus Corona lây lan.Các cửa hàng ở Mỹ, Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ đóng cửa từ ngày thứ Hai 16/3 đến hết 27/3.

Trong thời gian này nhân viên được nghỉ nhưng vẫn sẽ được trả lương đầy đủ.Tuy nhiên các cửa hàng ở Hàn Quốc, Nhật Bản, hầu hết ở Trung Quốc và nhiều nước khác vẫn sẽ mở cửa và sẽ tùy thuộc rất lớn vào tình hình diễn biến hàng ngày của dịch bệnh COVID-19.

Nike đang gia nhập danh sách ngày càng dài các công ty thực hiện những biện pháp tương tự để ngăn chặn dịch bệnh. Các công ty bán lẻ bao gồm Patagonia, Apple, Warby Parker, Urban Outfitters, Glossier and Allbirds đã đóng cửa tiệm ở Mỹ. Walmart và Lululemon là 2 trong số các hện thống cửa tiệm giảm bớt thời gian mở cửa.

  Một khách du lịch đeo mặt nạ bảo vệ khi cô xách vali qua cửa hàng Nike đã đóng cửa tại Las Ramblas, ngày 15/3/2020, tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Một khách du lịch đeo mặt nạ bảo vệ khi cô xách vali qua cửa hàng Nike đã đóng cửa tại Las Ramblas, ngày 15/3/2020, tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Trước đó một ngày, công ty Apple thông báo sẽ đóng cửa toàn bộ hơn 400 cửa hàng Apple Store tại Hoa Kỳ và trên thế giới cho đến ngày 27/3. Chỉ có 42 Apple Store vừa được mở cửa trở lại tại Trung Quốc không nằm trong thông báo.

Cùng với việc đóng cửa, Apple sẽ tiến hành làm sạch và khử trùng toàn bộ các Apple Store.Trong khoảng thời gian từ nay đến 27/3, người dùng muốn mua các sản phẩm iPhone, iPad… có thể mua trên mạng, thông qua trang chủ của Apple, hoặc thông qua ứng dụng Apple Store.

Mặt tiền của một cửa hàng trung tâm thành phố Brooklyn Apple đã đóng cửa vào ngày 14/3 tại New York, sau khi gã khổng lồ công nghệ tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc trong hai tuần. Ảnh: AP.
Mặt tiền của một cửa hàng trung tâm thành phố Brooklyn Apple đã đóng cửa vào ngày 14/3 tại New York, sau khi gã khổng lồ công nghệ tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc trong hai tuần. Ảnh: AP.

Apple vẫn sẽ hỗ trợ người dùng nhiều dịch vụ khác thông qua trang support.apple.com.Với các nhân viên làm việc ở những Apple Store bị đóng cửa, Apple cam kết trả lương. Ngoài ra, Apple cũng mở rộng các chính sách để giúp đỡ nhân viên liên quan đến dịch COVID-19 như: hỗ trợ nhân viên có người thân bị bệnh, hỗ trợ trong trường hợp bị cách ly bắt buộc, hỗ trợ trong trường hợp nhân viên phải ở nhà trông con do trường học đóng cửa…

Trước đó, Apple đã khuyến nghị nhân viên làm việc ở nhà trong trường hợp thu xếp được công việc.Trong một hành động khác đáng chú ý, Apple cho biết sẽ tổ chức Hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 tới dưới dạng trực tuyến. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của Apple, quy tụ hàng ngàn các nhà phát triển đến từ khắp nơi trên thế giới.

Không chỉ có Apple và Nike, Walmart cũng cho biết bắt đầu từ 15/3, tất cả các cửa hàng của họ sẽ hoạt động với thời gian giảm xuống, cụ thể chỉ hoạt động từ 6 giờ sáng đến 11 giờ tối, cho đến khi có thông báo mới.

Dacona Smith, phó chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành của Walmart, cho biết trong một tuyên bố: "Điều này sẽ giúp đảm bảo các cộng sự có thể dự trữ các sản phẩm mà khách hàng của chúng tôi đang tìm kiếm và thực hiện vệ sinh".

Macy, Target, Best Buy và Kohl's cho biết họ sẽ mở cửa hàng của họ trong giờ làm việc bình thường trong thời gian này, nhưng đang tiến hành vệ sinh nhiều hơn tại các địa điểm.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương