Lo ngại dịch virus corona, giá dầu gần chạm đáy 3 năm

Giá dầu hôm nay 1/2 giảm mạnh sau khi Tổ chức y tế thế giới tin tưởng rằng Trung Quốc có thể kiểm soát dịch bệnh liên quan đến virus Corona.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 1/2 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 3/2020) 51,21 USD/thùng – giảm 1,21%. Giá dầu Brent (giao tháng 3/2020) 56,49 USD/thùng - giảm 1,40%. Giá dầu thô   sàn Tokyo (giao tháng 3/2020): 44.550 JPY/thùng - giảm 10 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 1/2 giảm mạnh xuống gần đáy 3 năm.
Giá xăng dầu ngày 1/2 giảm mạnh xuống gần đáy 3 năm.

Với mức giảm mạnh trong ngày hôm nay, tính cả tháng qua, WTI và Brent đều đã giảm hơn 10%.

Số người chết do virus corona đã tăng lên đến 213 người và hiện có 9.692 người mắc bệnh tại Trung Quốc. Dịch bệnh cũng đã lan đến 18 quốc gia khác.

Barani Krishnan, chuyên gia phân tích hàng hóa của Investing.com, nói: “Trung Quốc là nước tiêu thụ năng lượng số 1 toàn cầu và vận chuyển đường bộ, đường sắt và đường không dường như đã tê liệt trong những vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”.

Tuy nhiên, WHO vẫn cho rằng việc hạn chế về thương mại mà không cần thiết và không cần phải có lệnh cấm hoạt động đi lại và thương mại do virus Corona.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu PMI sản xuất của Trung Quốc ở mức 50, bằng với kì vọng.

Howie Lee, chuyên gia kinh tế của Oversea-Chinese Banking Corp. tại Singapore, nói: “Trung Quốc đã thông báo rằng PMI tháng 1 chưa phản ánh hết tác động của dịch bệnh và vẫn còn quá sớm để tin tưởng vào những dữ liệu này”. “Giá tăng ngày hôm nay có thể sẽ bị đảo chiều và mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi khởi sắc trở lại”.

Trong một thông tin khác, Saudi Arabia được cho là đã khởi động một cuộc trao đổi về việc dời cuộc họp về sản lượng khai thác sang tháng 2, thay vì tháng 3, do giá dầu giảm mạnh trong thời gian gần đây.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương