Mùa đông đến sớm, cuộc sống của người dân ở miền Bắc Trung Quốc bị xáo trộn

Cuộc sống của phần lớn người dân sống ở miền Bắc Trung Quốc, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh, đã bị ảnh mùa Đông đến sớm hơn dự báo dẫn đến việc nhiều đường cao tốc bị đóng cửa, các chuyến bay và tàu hỏa bị hủy.
59746849_303.jpg

Bão tuyết lần đầu tiên đổ bộ vào khu vực Nội Mông và Tây Bắc Khu tự trị Hồi giáo Ninh Hạ của Trung Quốc. Các đường cao tốc ở tỉnh Hà Bắc, xung quanh Bắc Kinh và một phần phía tây của tỉnh Sơn Tây tạm thời bị đóng cửa. Tại Bắc Kinh, các chuyến bay tại hai sân bay lớn của thành phố này đã hủy, một số chuyến tàu cao tốc bị hoãn chuyến.

1.jpg

Thời tiết băng giá xảy ra sớm hơn bình thường gần một tháng khiến Bảo tàng Cố cung tại Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) bị tuyết bao phủ. Nhiệt độ được dự báo sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua.

1(1).jpg

Bắc Kinh hiện đang bị phong tỏa để ngăn chặn sự xâm nhập của COVID-19 từ những vùng khác. Truyền thông nhà nước đưa tin rằng, bất kỳ chỗ tuyết đọng nào trong các khu dân cư vẫn có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Trong ảnh là một người tuyết được đeo khẩu trang để phòng ngừa COVID-19.

1(2).jpg

Một đợt tuyết rơi đến sớm đã kéo hàng trăm nghìn người đổ ra đường vui chơi ở thủ đô Bắc Kinh, nơi mà hơn 300 thành viên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tập trung cho phiên họp toàn thể lần thứ 6, một sự kiện hết sức bí mật ở quốc gia này.

1(3).jpg

Vào tháng 2/2022, Bắc Kinh sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông. Trong ảnh là sân vận động mới được xây dựng để phục vụ cho môn trượt tuyết tại Công viên Shougang. Nếu mùa đông không đủ lạnh thì Trung Quốc có thể sử dụng gần 49 triệu gallon nước để làm tuyết nhân tạo.

1(4).jpg

Các nhà dự báo thời tiết đã đưa ra cảnh báo cam, theo đó khu vực này tiếp tục xuất hiện nhiều cơn bão tuyết. Cam là mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của Trung Quốc.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương