"Lộc đỉnh ký 2020" bị cắt bỏ 15 tập vì tình tiết đa thê

Vừa bị khán giả chê bai là phiên bản tệ nhất của Lộc đỉnh ký phim lại tiếp tục bị cắt bỏ bớt tập để tránh cổ xúy hủ tục đa thê.

Theo HK01, kênh CCTV đã cắt bỏ ít nhất 15 tập phim của series Lộc đỉnh ký phiên bản 2020 để kiểm duyệt quan hệ đa thê giữa Vi Tiểu Bảo với 7 người vợ.

Phim Lộc đỉnh ký 2020 phát sóng từ hôm 15/11 trên kênh CCTV với số tập dự kiến ban đầu là 60. Tuy nhiên phiên bản chiếu trên truyền hình sẽ chỉ còn 45 tập. Khi được phát hành dưới định dạng băng đĩa, series sẽ dài 49 tập.

  Trương Nhất Sơn (phải) vai Vi Tiểu Bảo và Đường Nghệ Hân đảm nhận nhân vật Kiến Ninh công chúa.

Trương Nhất Sơn (phải) vai Vi Tiểu Bảo và Đường Nghệ Hân đảm nhận nhân vật Kiến Ninh công chúa.

Trong nguyên tác của Kim Dung, nhân vật chính Vi Tiểu Bảo sống cùng 7 người vợ nhưng CCTV đã kiểm duyệt nội dung này trong bản làm lại năm 2020 để tránh cổ xúy hủ tục đa thê. Nội dung 15 tập bị cắt bỏ có nội dung về mối quan hệ lãng mạn của Vi Tiểu Bảo với những nhân vật nữ. Nhân vật duy nhất được giữ trọn vẹn thời lượng là công chúa Kiến Ninh.

Lộc đỉnh ký 2020 là phiên bản làm lại thứ sáu từ nguyên tác của nhà văn Kim Dung. Phim có sự góp mặt của Trương Nhất Sơn trong vai Vi Tiểu Bảo, Trương Thiên Dương trong vai Khang Hy và Đường Nghệ Hân trong vai công chúa Kiến Ninh.

Ngay khi vừa lên sóng, tác phẩm ngay lập tức trở thành đề tài được thảo luận sôi nổi, phần lớn khán giả đều không giấu được sự thất vọng với bộ phim. Đa phần đều nhận xét bộ phim không thể kiểm soát được cốt truyện và nhịp điệu hợp lý, tình tiết thì rời rạc. Nam diễn viên chính Trương Nhất Sơn bị chỉ trích vì đóng quá dở và có những biểu cảm có phần hơi "lố". . Bên cạnh đó, ngoại hình của nam nghệ sĩ cũng là một điểm trừ lớn đó là gương mặt lộ nhiều nếp nhăn, thường nổi gân xanh và hay có những trạng thái như trợn mắt, nhăn mặt...

  Trương Nhất Sơn bị chỉ trích vì kỹ năng diễn xuất khoa trương và biểu cảm

Trương Nhất Sơn bị chỉ trích vì kỹ năng diễn xuất khoa trương và biểu cảm "làm lố"

Tiểu thuyết Lộc đỉnh ký ra mắt cách đây hơn 50 năm. Trong 5 thập kỷ vừa qua, tác phẩm cũng nhiều lần được chuyển thể. Trong số sáu bộ phim Lộc đỉnh ký từng được thực hiện, phiên bản năm 1984 do TVB sản xuất với hai tài tử Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa trong vai Vi Tiểu Bảo và Khang Hy được số đông đánh giá rất cao.

Thanh Mai

Giá vàng hôm nay 20/4: Bắt đầu giảm trở lại

Giá vàng hôm nay 20/4: Bắt đầu giảm trở lại

Giá vàng giảm xuống dưới 1.960 USD/ounce vào thứ Ba sau khi bị từ chối gần mức 2.000 USD trong phiên trước.