Lời khuyên từ chuyên gia làm đẹp về các loại lược chải tóc tốt nhất hiện nay

Lược chải tóc tròn là dụng cụ làm tóc không thể thiếu đối với các nhà tạo mẫu tóc, nhưng nó có vẻ không dễ sử dụng như nhiều người vẫn nghĩ.

Vậy làm thế nào để các nhà tạo kiểu tóc có thể thao tác thuần thục, với độ chính xác cao mà không làm rối hoặc đứt tóc?

Lời khuyên từ chuyên gia làm đẹp về các loại lược chải tóc tốt nhất hiện nay

Chia sẻ từ nhà tại mẫu tóc hàng đầu tại Smiths Salon, Hollie Rose Clarke, nên chia tóc ra thành nhiều phần nhỏ. Để lược chải tóc bên dưới chân tóc, nhấc lên và kéo (bàn chải càng lớn, âm lượng càng lớn). Bạn có thể làm cho kiểu tóc thẳng tự nhiên hoặc quấn tóc từ ngọn đến phần giữa cho tóc, tuyệt đối không được quấn tóc lên trên phần tai, để tạo ra mái tóc xoăn bồng bềnh.

Khi bắt đầu lấy lược chải tóc ra khỏi tóc, bạn có thể cảm giác nó đang bị kẹt. Đừng hoảng sợ. Một hoặc hai sợi tóc đã quấn ngược lại xung quanh bàn chải, khiến nó không thể di chuyển suôn sẻ được, Hollie giải thích. Lúc này, chỉ cần đưa ngón tay theo chiều dài của lược chải tóc, bạn sẽ có thể tìm ra thủ phạm và giải phóng mái tóc một cách nhẹ nhàng, đơn giản. Đồng thời, sau mỗi phần tóc hoàn thành, hãy cuộc các lọn tóc lại và dùng kẹp để cố định chúng.

Kích thước của bàn chải tóc sẽ làm nên sự khác biệt, Gorka Arrara, Trưởng phòng Sáng tạo tại Charles Worthington Salons tiết lộ. Chiều dài mái tóc của bạn sẽ xác định được sản phẩm tương ứng cho tóc. Chẳng hạn, một sản phẩm “khủng” sẽ không thể hoạt động tốt trên mái tóc ngắn, trong khi những chiếc lược nhỏ hơn sẽ tạo ra được nhiều lọn tóc xoăn hơn.

Bàn chải nhỏ sẽ thích hợp với mái tóc ngắn và tạo sự xoăn nhẹ hơn. Trong khi những chiếc bàn chải trung bình sẽ dành cho những cô nàng có mái tóc dài hơn và sóng cũng mềm mại hơn. Một chiếc bàn chải loại lớn sẽ cần thiết cho những người tóc nhiều và dài, giúp uốn cong phần đuôi tóc, mang lại cái nhìn dịu dàng.

Dưới đây là 5 lược chải tóc tròn tốt nhất, thích hợp cho mọi phong cách

Lược tròn có độ bám tốt nhất

Lược chải tóc Denman Head Hugger Large Hot Curl Brush.
Lược chải tóc Denman Head Hugger Large Hot Curl Brush.

Hình dạng đồng hồ cát thon của bàn chải cho phép nó vừa vặn và bám chặt vào các đường viền của da đầu và đi thẳng vào chân tóc, trong khi tay cầm bằng nhung mang lại sự thoải mái, giúp kiểm soát tóc tốt.

Lược tròn tốt nhất cho những phần tóc nhỏ

Lược chải tóc Moroccanoil Ceramic Round Brush.
Lược chải tóc Moroccanoil Ceramic Round Brush.

Sản phẩm với thiết kế đầu tròn 25 mm này đủ để xử lý các kiểu tóc ngắn hơn và thêm nhiều oomf ở phần chân tóc.

Lược tròn thân thiện với môi trường nhất

Lược tròn Kent Natural Shine Small Radial Bristle Brush.
Lược tròn Kent Natural Shine Small Radial Bristle Brush.

Đây là sản phẩm thân thiện với môi trường, ít sử dụng nhựa và tay cầm bằng gỗ sồi nên bền và rất cứng.

Lược tròn tốt nhất cho các lọn xoăn nhẹ nhàng

Lược tròn GHD Ceramic Vented Radial Brush.
Lược tròn GHD Ceramic Vented Radial Brush.

Bàn chải có lỗ thông hơi bằng gốm GHD đặc biệt để tạo ra mái tóc thẳng siêu mượt hoặc những gợn sóng nhỏ, tinh tế tùy thuộc vào cách bạn làm xoắn nó.

Lược tròn tốt nhất tránh bị rối tóc

Lược chải tóc Tangle Teezer Blow Drying Round Tool Large.
Lược chải tóc Tangle Teezer Blow Drying Round Tool Large.

Được tạo ra với những đầu chải thông minh, thay vì làm rối hay làm đứt tóc, sản phẩm lướt qua tóc mà không gây giật hoặc thắt nút tóc. Điều đó đồng nghĩa với với bạn sẽ không bao giờ bị đứt tóc khi chải nữa.

Theo glamourmagazine.co.uk

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương