Đà Nẵng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội

Sau khi thành phố dần nới lỏng các hoạt động, nhịp sống của Đà Nẵng cũng dần sôi động trở lại.

Ngày 10/9, UBND TP Đà Nẵng có công văn chuyển các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ có nguy cơ lây nhiễm sang trạng thái có nguy cơ lây nhiễm thấp.

Từ 0h ngày 11/9, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch.

Ở trạng thái mới, người dân Đà Nẵng vẫn được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, khi giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện...; giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc, không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…

Đà Nẵng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, các điểm vui chơi, giải trí có thưởng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Học sinh các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 14/9.

Các trường CĐ, ĐH, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, hiệu trưởng, thủ trưởng các trường, cơ sở đào tạo quyết định ngày đi học lại của học sinh, sinh viên, học viên trên cơ sở hướng dẫn của bộ, ngành chủ quản và phải từ ngày 14/9 trở đi.

Nhóm trẻ, trường mầm non, trường tiểu học; các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm... bắt đầu đi học lại từ ngày 21/9.

Đà Nẵng vẫn sẽ tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo hình thức phát “thẻ đi chợ” (3 ngày một lần).

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Đà Nẵng ngày 11/9 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Đà Nẵng ngày 11/9 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Đà Nẵng ngày 11/9 ở tất cả các rạp.