Macy’s thua lỗ gần 4 tỷ USD do dịch COVID-19

Hãng bán lẻ Macy's của Mỹ ngày 1/7 thông báo hãng đã thua lỗ 3,58 tỷ USD do các cửa hàng buộc phải đóng cửa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, khiến giá trị tài sản của hãng này sụt giảm 3 tỷ USD.

Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu đã buộc các nhà bán lẻ truyền thống phải “bảo vệ” nguồn tài chính, sa thải nhân viên và ngừng chi trả cổ tức và mua lại cổ phần nhằm duy trì hoạt động.

"Mặc dù là một số cửa hàng của chúng tôi mở cửa trở lại, song đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế của Mỹ trong những tháng còn lại của năm 2020." Nhà điều hành chuỗi cửa hàng bán lẻ này nói rằng họ không muốn phải đóng cửa hàng thêm lần nữa. Giám đốc điều hành Macy’s Jeff Gennette cho biết.

Macy’s thua lỗ gần 4 tỷ USD do dịch COVID-19

Doanh thu ròng của Macy’s trong quý I tài khóa 2020 (kết thúc vào ngày 2/5) đã giảm một nửa xuống còn 3,02 tỷ USD. Số liệu này được đưa ra giữa bối cảnh một số “thương hiệu đồng hương” của Macy’s, trong đó có J. Crew, J.C. Penney và Neiman Marcus Group, đã nộp đơn xin phá sản sau khi không ứng phó được với những bất ổn của thị trường và núi nợ gia tăng.

Trước đó, vào ngày 25/6 Macy cho biết họ sẽ sa thải khoảng 3.900 nhân viên ở các vị trí quản lý và doanh nghiệp nỗ lực tiết kiệm tiền mặt, đã không đưa ra một triển vọng mới nào.

"Macy đã phải đối mặt với sự sụt giảm lớn về lưu lượng khách hàng đế mua sắm tại cửa hàng của mình, đặc biệt là đến các cửa hàng trong trung tâm thương mại hay các khu vực đô thị bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp phong tỏa để hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19." Gennette cho biết hôm 1/7. 

Macy’s thua lỗ gần 4 tỷ USD do dịch COVID-19

Để đối phó với những thay đổi của thị trường, Macy đã đầu tư rất nhiều vào việc cải thiện hoạt động kinh doanh kỹ thuật số và tiếp thị, dọn sạch hàng tồn kho chưa bán và cung cấp các dịch vụ mua sắm trực tuyến.

Giá cổ phiếu của Macy’s đã giảm gần 6% trong phiên giao dịch chiều 1/7 sau khi thông tin trên được đưa ra.

Theo Reuters, tính đến ngày 2/5, Macy có 1,52 tỷ USD tiền mặt và các khoản tương đương tiền và 18,58 tỷ USD trong tổng nợ phải trả và vốn chủ sở hữu của cổ đông.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương