Mất tiền oan khi mua tài khoản Netflix giá rẻ trên Facebook

Tình trạng bị lừa gạt mất tiền oan chỉ sau vài tháng sử dụng tài khoản Netflix giá rẻ mua bán tràn lan trên Facebook hiện nay đang là một vấn đề mà mọi người nên quan tâm và cẩn thận.

Netflix là dịch vụ streaming video nổi tiếng của Hoa Kỳ nổi danh với nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh chất lượng như The Irishman, Stranger Things, Black Mirror, Daredevil, 13 Reasons Why,… mà người dùng Việt Nam hiện nay đã có thể tiếp cận và xem được.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện mở một tài khoản Netflix để xem phim trên dịch vụ này khi giá thấp nhất (cơ bản) của gói dịch vụ là 180.000 đồng với một thiết bị người dùng và cao nhất là gói cao cấp (Premium) là 260.000 đồng dành cho bốn thiết bị. 

Mất tiền oan khi mua tài khoản Netflix giá rẻ trên Facebook

Nếu so với các dịch vụ xem phim trả tiền khác ở Việt Nam thì Netflix khá cao như iFlix chỉ 59.000 đồng, DANET là 50.000 đồng (cao nhất), Film+ cũng 50.000 đồng (cao nhất) hay ClipTV cũng là 50.000 đồng.

Giá thành mắc hơn nhưng bù lại Netflix có chất lượng tốt và ổn định so với các dịch vụ đã nêu. Đặc biệt là hỗ trợ phụ đề, lồng tiếng phim với nhiều ngôn ngữ giúp người xem thêm một cách thú vị để học ngoại ngữ. Chính vì vậy mà người dùng Việt Nam vẫn yêu thích chọn lựa sử dụng Netflix.

Mất tiền oan khi mua tài khoản Netflix giá rẻ trên Facebook

Chính vì được nhiều người quan tâm và sử dụng nên tình trạng lừa đảo cũng nở rộ. Cụ thể, người dùng chỉ cần bỏ ra chi phí từ 30.000 - 45.000 đồng mua trên Facebook là có thể xem được phim Netflix. Người bán cũng có nhiều “gói dịch vụ” cho người dùng như 30.000 đồng/tháng, 170.000 đồng/6 tháng, 300.000 đồng/12 tháng.

Thậm chí có nhiều nơi bán giá rất rẻ, chỉ 20.000 đồng/tháng và 200.000 đồng/năm. Nhiều người đã "sập bẫy" vì số tiền bỏ ra rẻ hơn rất nhiều khi mua gói thấp nhất một tháng của Netflix.

Nhưng “của rẻ là của ôi” mà người mua phải trả giá. Gói dịch vụ hết hạn chỉ sau vài tháng sử dụng, phản hồi thì bị người bán chặn tài khoản, không hồi âm, thậm chí xóa hẳn đi. Bởi đa số các tài khoản mà người bán lừa đảo cung cấp chỉ là các tài khoản dùng thử một tháng. Khi số lượng người dùng đủ lớn và có lời thì chúng cũng biến mất.

Mất tiền oan khi mua tài khoản Netflix giá rẻ trên Facebook

Đã có rất nhiều người dùng đã bị mắc lừa điển hình từ hai page là Ổ Phim và Động Phim của cùng người bán có tên là Trần Phi Long; hay từ cá nhân một người bán có tên Nguyễn Thành Danh mà rất nhiều người dùng đã chia sẻ, bày tỏ sự phẫn nộ, bất bình.

Có rất nhiều người dùng trả tiền mua gói 6 tháng và 1 năm. Chỉ cần 10 người mua gói 6 tháng là người bán có trong tay 1,7 triệu đồng và chưa tính các gói lẻ tháng. Tình trạng lừa đảo này tuy xảy ra mới đây nhưng rất nhiều người đã bị mất tiền vì ham rẻ. 

Chính vì vậy, để tránh mất tiền oan và giảm chi phí xem phim Netflix, người dùng nên mua gói Premium và chia nó với người thân, bạn bè quan tâm. Chi phí giảm còn 65.000 đồng/tháng, tuy cao hơn vài chục ngàn đồng so với tài khoản Netflix giá rẻ hay các dịch vụ khác nhưng đừng vì tiết kiệm vài chục ngàn đồng mà bạn phải mất tiền oan cũng như tiếp tay làm giàu cho kẻ xấu. 

KIM THOA

Gần Tết, rộ lên nhiều website sửa chữa điện lạnh lừa đảo khách hàng

Gần Tết, rộ lên nhiều website sửa chữa điện lạnh lừa đảo khách hàng

Đối tượng lừa đảo lập nhiều website có tên miền gần giống với website của các doanh nghiệp bán lẻ để nhận sửa chữa đồ điện lạnh rồi lừa đảo khách hàng.