MC Trấn Thành lại gây tranh cãi trong chương trình "Rap Việt"

Đảm nhận vai trò MC của Rap Việt, Trấn Thành nhiều lần gây tranh cãi vì phát ngôn sai về âm nhạc và mới đây là thiên vị thí sinh.

Trấn Thành được biết đến không chỉ là một danh hài nổi tiếng mà còn là một MC truyền hình nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Anh có tài hoạt ngôn, dẫn dắt chương trình hấp dẫn, chính vì vậy, tần suất xuất hiện trong các chương trình của anh ngày càng dày đặc. Tuy nhiên không phải lúc nào anh cũng được khen ngợi, đôi khi nam MC còn bị chê bai và nhận về chỉ trích vì cách dẫn có phần quá lố, lạc đề.

Đặc biệt từ thời điểm làm MC chương trình Rap Việt, Trấn Thành vướng vào vô số tranh cãi. Mới đây nhất trong tập phát sóng tối 26/9, cư dân mạng lại nổ ra những ý kiến trái chiều về phần dẫn dắt của MC Trấn Thành.

MC Trấn Thành.
MC Trấn Thành.

Nhiều người cho rằng anh đã  đã đi quá giới hạn của một người dẫn chương trình ở sân chơi "Rap Việt" khi anh liên tục đưa ra những nhận xét về phần trình diễn của thí sinh. Trong khi đó như mọi người đã biết, chương trình có đến 4 huấn luyện viên và 2 giám khảo nổi tiếng nhận định về chuyên môn. Việc Trấn Thành đi quá sâu vào chuyên môn vô tình biến những rapper đình đám giống như người thừa và phần nhiều tác động vào tính khách quan và ý kiến của các giám khảo. 

Điều khiến khán giả bức xúc hơn nữa là việc anh có những nhận định có vẻ thiên vị vài thí sinh tranh tài trong tập 9.

Cụ thể trong phần thi của AK49, Tlinh và Hà Quốc Hoàng, Trấn Thành dành nhiều lời khen ngợi cho Tlinh. Còn ở phần thi của Gừng và Tage, MC này liên tục khen ngợi Tage mà không đả động gì đến Gừng. Theo khán giả việc này sẽ khiến các thí sinh bị "tổn thương" vì dù thi tốt hay không thì thí sinh cũng đang đứng trên sân khấu, đang hiện diện trước mặt khán giả vì vậy cần được nhắc đến một cách khách quan. Nhiều người nói: "Không có format chương trình nào lại chỉ khen 1 thí sinh, còn thí sinh khác bị "lơ" như không hề tồn tại". 

Bên cạnh đó, một số ý kiến lý giải: "Đâu phải cứ giám khảo mới được bày tỏ quan điểm của mình vì nếu MC chỉ nói những điều giới thiệu thì chương trình rất nhàm chán. MC làm nhiệm vụ kết nối và thực tế, Trấn Thành đang làm cho chương trình thú vị hơn bởi cách dẫn năng động và linh hoạt của mình". Một số khác lại nói do biên tập đã cắt xén cho đủ thời lượng nên gây ra hiểu nhầm.

Trước đó, tranh cãi kịch liệt từng nổ ra sau phát biểu của Trấn Thành: "Chúng ta đã xóa đi ranh giới giữa âm nhạc underground và chính thống. Sẽ không có gì gọi là không chính thống cả nếu như điều đó mang tính nghệ thuật cao, được làm một cách chỉn chu, chuyên nghiệp và có đầu tư". Bên cạnh ý kiến đồng tình thì số đông khán giả đã phản đối ý kiến này của Trấn Thành: "Underground vẫn là underground", "Âm nhạc thì không có ranh giới".

Thanh Mai

Sự kiện nổi bật tuần qua: Trump quyết cấm TikTok, ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch Hà Nội

Sự kiện nổi bật tuần qua: Trump quyết cấm TikTok, ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch Hà Nội

Tuyên án kẻ khủng bố trụ sở công an phường, hoàn thuế hơn 9 tỷ đồng cho doanh nghiệp TP.HCM... là những thông tin nổi bật tuần qua.