Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên tóc bạc trắng, ngoan cố với cơ quan điều tra

Không hiểu vì mãi ủ mưu đối phó với công an hay vì dằn vặt, ân hận mà chỉ sau 2 tuần bị bắt, tóc bà Hiền gần như bạc trắng.

Liên quan đến vụ việc bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị khởi tố, bắt giam, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy, theo báo Đất Việt.

Trần Thị Hiền là mẹ ruột của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, cùng trú xã Thanh Hưng) - nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại chấn động dư luận thời gian gần đây.

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại vào chiều 30 Tết.
Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại vào chiều 30 Tết.

Mới đây, theo nguồn tin riêng của báo Bảo vệ pháp luật, đối tượng Trần Thị Hiền vẫn ngoan cố, khai báo nhỏ giọt, có nhiều chiêu trò, thủ đoạn đối phó với các điều tra viên. Không hiểu vì mãi ủ mưu đối phó với Công an hay vì dằn vặt, ân hận gián tiếp gây nên cái chết oan nghiệt cho con gái mà chỉ sau 2 tuần bị bắt, mái tóc của bà Hiền đã gần như bạc trắng.

Trước đó, khi bà Hiền lên nhận dạng thi thể con vào mùng 3 Tết tại nhà hoang ở xã Thanh Nưa, lúc đầu bà Hiền đã kêu gào thảm thiết. Tuy nhiên, khi trở về nhà, bà này bất ngờ bình tĩnh lại và vẫn livestream (phát trực tiếp) lên Facebook để nói về những hình ảnh hiện trường nơi con gái bà bị h.iếp dâm và sát hại.

Một điểm đáng nghi ngờ của bà Hiền nữa đó là khi công an liên tiếp bắt được những nghi phạm, bà Hiền dù một mực nói không giao du hay quen biết nhóm hung thủ, nhưng lại đi rêu rao rằng kẻ chủ mưa chưa sa lưới. Và bà cho rằng kẻ chủ mưu đã thuê nhóm đối tượng trên giết hại con gái mình.

Bà Hiền vẫn ngoan cố, khai báo nhỏ giọt với cơ quan điều tra .
Bà Hiền vẫn ngoan cố, khai báo nhỏ giọt với cơ quan điều tra .

Sau khi con gái bị sát hại, nhiều tin đồn cáo buộc bà Hiền quen biết nhóm giết Cao Mỹ Duyên, tất nhiên, mẹ nữ sinh liên tục phủ nhận.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, Ban chuyên án có cơ sở khẳng định bà Hiền biết nhóm của Toán bắt cóc con gái, nhưng bà ta khai báo không trung thực, gián tiếp dẫn đến cái chết của con gái.

Qua lời khai đối tượng, Cơ quan điều tra xác định tháng 5/2017, bà Trần Thị Hiền đã đặt mua heroin từ nhóm của Bùi Văn Công. Nhóm này đã gom hàng và chuyển cho bà Hiền tiêu thụ.

Trước đó, bà Hiền một mực phủ nhận mối quan hệ với kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh C.M.D.
Trước đó, bà Hiền một mực phủ nhận mối quan hệ với kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh C.M.D.

Được biết, ở địa phương, công việc chính của vợ chồng bà Hiền là làm nông nghiệp. Hai người này chỉ nuôi thêm gà để buôn bán nhỏ lẻ, thỉnh thoảng có đợt cung cấp con giống cho bà con ở địa phương.

Tuy nhiên, nhà bà Hiền bỗng giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm nhiều đồ đạc, được đưa vào diện giàu nhất nhì ở địa bàn. Bà Hiền đeo rất nhiều vàng trên người.

Nhóm nghi phạm liên quan đến cái chết của nữ sinh giao gà ở Điện Biên.
Nhóm nghi phạm liên quan đến cái chết của nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Liên quan đến việc có hay không việc bà Hiền nợ tiền của Vì Văn Toán, bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực, Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h

Lời khai 'sốc' của Vì Văn Toán về bà Hiền-mẹ nữ sinh giao gà

Lời khai 'sốc' của Vì Văn Toán về bà Hiền-mẹ nữ sinh giao gà

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, đối tượng chủ mưu Vì Văn Toán đã có lời khai mới về bà Hiền gây "sốc".