Bitcoin tăng hơn 0,5%, thị trường tiền ảo phục hồi nhẹ

Giá Bitcoin hôm nay 2/2 tăng 0,52% so với 24 giờ trước, giao dịch dưới mốc 39.000 USD khiến hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn tăng theo. NYDIF cung cấp dịch vụ phát lương bằng bitcoin.

Lúc 10h ngày 2/2 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk được giao dịch ở mức 38.706 USD, tăng 0,52% so với 24 giờ trước.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào 20,3 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 733,8 tỷ USD.

Hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn tăng theo Bitcoin, trong đó Ethereum tăng 1,92%, BNB tăng 1,07%, USD Coin tăng 0,03%, Cardano tăng 4,28%, Solana tăng 6,98%, XRP tăng 0,83%, Polkadot tăng 4,5%.

Dữ liệu do CoinDesk tổng hợp cho thấy khối lượng giao dịch của bitcoin trên các sàn giao dịch tập trung lớn vào thứ Ba đã thấp hơn một chút so với một ngày trước. Các thị trường lớn ở châu Á đang có sự chững lại trong tuần này vì nhiều nhà đầu tư và thương nhân đang dành thời gian nghỉ ngơi cho Tết Nguyên Đán.

Trong khi giao dịch và khai thác tiền điện tử bị cấm ở Trung Quốc, một diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc đã đề cập đến một mã loại tiền ngẫu nhiên trong Gala Lễ hội Mùa xuân của Trung Quốc và giá của nó đã tăng gấp 10 lần trong vòng vài giờ.

Theo Danny Chong, đồng sáng lập Tranchess, các nhà đầu tư mới, dù là bán lẻ hay tổ chức, có thể đã tham gia thị trường tiền điện tử trong bối cảnh giá giảm trong những tuần gần đây.

“So với thị trường tài chính truyền thống, thị trường tiền điện tử nhỏ hơn đáng kể cho phép những thay đổi khiêm tốn tạo ra tác động đáng chú ý hơn. Với sự hỗ trợ nhanh chóng ở các mức hiện tại cũng như thanh khoản bổ sung từ những người chơi mới, một sự phục hồi của thị trường có thể xảy ra tương đối nhanh khi tâm lý thị trường chuyển sang tích cực”, Chong cho biết thông qua một đại diện.

Mới đây, tập đoàn đầu tư Kỹ thuật số New York (NYDIG) vừa ra mắt chương trình phúc lợi cho phép nhân viên của công ty tham gia chuyển đổi một phần lương thành bitcoin, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Trong công bố ngày 1/2/22, NYDIG cho biết một số công ty tham gia thuộc lĩnh vực thể thao, giải trí và tiền kỹ thuật số sẽ cung cấp khoản thanh toán tiền kỹ thuật số, bao gồm Everbowl, MVB Bank, StretchZone, công ty phân tích tiền kỹ thuật số The TIE, công ty khai thác tiền kỹ thuật số Iris Everbowl, và Fertitta Entertainment, tập đoàn phía sau gã khổng lồ ngành nhà hàng Landry và đội bóng rổ Houston Rockets của Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề.

Nhân viên công ty tham gia Kế hoạch Tiết kiệm Bitcoin sẽ có thể chọn lượng tiền thanh toán để chuyển thành bitcoin, và không có phí giao dịch hay phí lưu trữ.

Giám đốc đổi mới NYDIG Patrick Sells cho biết kế hoạch thanh toán BTC nhằm cho phép công ty cung cấp sản phẩm phúc lợi nhân viên quan tâm đến "bảo vệ tương lai tài chính của họ".

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương