Một bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nhiễm virus Covid-19

Tính đến sáng ngày 23/3, Việt Nam ghi nhận 116 ca nhiễm virus Covid-19, trong đó có 17 ca đã khỏi và xuất viện.

Bệnh nhân mới nhất là bệnh nhân 116, là nam 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân là bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Trong thời gian từ 19 đến 31/1/2020, bệnh nhân làm việc tại khoa với các công việc: Khám sàng lọc các bệnh nhân nghi Covid-19 đến bệnh viện, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng. 

Một bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nhiễm virus Covid-19

Trong thời gian làm việc, bệnh nhân được cung cấp đầy đủ thiết bị phòng hộ cá nhân, sau giờ làm nghỉ ngơi tại khu cách ly dành cho nhân viên y tế riêng. 

Ngày 19/3, bệnh nhân có các triệu chứng đau và rát họng, sau đó là mỏi cơ, sốt. 

Ngày 21/3, bệnh nhân tự cách ly tại khu vực đệm của khoa Cấp cứu và được xét nghiệm tại bệnh viện. Kết quả dương tính với Covid-19. Bệnh viện tiếp tục gửi mẫu bệnh phẩm sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. 

Các nhân viên y tế cùng làm với bệnh nhân đã được đưa vào diện giám sát. Xét nghiệm lần đầu ngày 21/3 tất cả các nhân viên này âm tính với virus Covid-19. 

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Thanh Mai

Người vào chợ Bình Điền không phải xét nghiệm COVID-19 từ ngày 1/12

Người vào chợ Bình Điền không phải xét nghiệm COVID-19 từ ngày 1/12

Theo Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (Satra), từ ngày 1/12, chợ đầu mối Bình Điền hoạt động 100% công suất. Tiểu thương, khách hàng vào chợ không cần xét nghiệm, chỉ cần xuất trình thẻ xanh COVID-19, khai báo y tế và thực hiện nghiêm quy định 5K.