Một hiệu sách ở Australia ngừng bán sách của J. K. Rowling

“Có những cuốn sách xứng đáng hơn để đặt trên giá sách - những cuốn sách không gây hại cho cộng đồng”, chủ hiệu sách này nói.

Gần đây, J. K. Rowling liên tục vướng vào tranh cãi với việc xây dựng hình tượng nhân vật thủ phạm là nam cải trang nữ và những phát ngôn mang tính kỳ thị người chuyển giới. Trước sự việc này, một hiệu sách ở Australia đã bắt đầu ngừng bán sách của bà.

“Chúng tôi luôn cố gắng để tạo không gian lành mạnh cho cộng đồng, bởi vậy chúng tôi không muốn những cuốn sách có nội dung không tốt xuất hiện trên giá sách ở Rabble”, chủ hiệu sách đã gửi lời thông báo trên Instagram.

J.K. Rowling đang gây tranh cãi vì những phát ngôn của mình.
J.K. Rowling đang gây tranh cãi vì những phát ngôn của mình.

Vào tháng 6, J. K. Rowling đã có một bài đăng trên Twitter: "Tạo ra một thế giới hậu Covid-19 bình đẳng hơn cho những người có kinh nguyệt". Tác giả người Anh viết thêm: "Những người có kinh nguyệt, có từ nào khác thỏa đáng không? Wumben? Wimpund hay Woomud?".

Cách chơi chữ của bà đã vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận và ngay cả dàn diễn viên của Harry Potter cũng lên án hành động của bà. Đặc biệt cuốn tiểu thuyết Troubled Blood, tập truyện thứ năm trong series trinh thám về thám tử Cormoran Strike được xuất bản ngày 15/9 cũng khiến bà bị chỉ trích thậm tệ vì xây dựng nhân vật thủ phạm là nam cải trang nữ. Nhiều người cho rằng bà đang muốn truyền tải thông điệp "đừng bao giờ tin một người đàn ông mặc váy".

Hiện tại, hashtag #RIPJKRowling đang trở nên phổ biến và được sử dụng rầm rộ trên trang mạng Twitter.

Hiệu sách Rabble ở Australia đã quyết định sẽ không bán những cuốn sách của J. K. Rowling, cũng như những cuốn sách của Robert Galbraith (bút danh bà khi viết truyện trinh thám). Mặc dù cuốn Harry Potter có ý nghĩa rất lớn và đem lại doanh thu cho hiệu sách nhưng họ vẫn quyết định không tiếp tục bán bộ truyện này tại cửa hàng nữa. Họ chỉ tìm cách hỗ trợ bạn đọc mua sách theo yêu cầu.

Với mỗi tác phẩm bất kỳ của Rowling được bán ra bằng cách này, họ sẽ tặng lợi nhuận của mình cho tổ chức TransFolk of WA, một tổ chức cung cấp những dịch vụ hỗ trợ cho người chuyển giới cùng những người thân của họ tại Tây Australia.

Chủ hiệu sách cũng cho biết, vì là cửa hàng nhỏ nên họ sẽ tạo không gian cho các các tác giả khác, ưu tiên thể loại "sách phiêu lưu giả tưởng dành cho thanh thiếu niên”.

“Có những cuốn sách xứng đáng hơn để đặt trên giá sách - những cuốn sách không gây hại cho cộng đồng”, chủ hiệu sách Rabble kết luận.

Thanh Mai

Bull trap là gì? Cách nhận biết và phòng ngừa bẫy tăng giá

Bull trap là gì? Cách nhận biết và phòng ngừa bẫy tăng giá

Bẫy tăng giá (tiếng Anh: Bull Trap) là một tín hiệu không chính xác cho thấy xu hướng giảm giá của thị trường đã kết thúc và thị trường đang có xu hướng đi lên.