Một người phụ nữ trốn cách ly về Bạc Liêu bằng xe khách chở 39 người

Ngày 1/12, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận, tỉnh này đã đưa một trường hợp người về từ Trung Quốc "trốn" cách ly tập trung vào cơ sở cách ly tập trung theo quy định và đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19.

Người phụ nữ được phát hiện khi đang di chuyển bằng xe ôm từ Cà Mau về huyện Đông Hải, theo nguồn tin trên báo Pháp Luật Việt Nam. Khi người này vừa xuống xe, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa vào cơ sở cách ly tập trung tại huyện Đông Hải

Hiện, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm của người phụ nữ và chờ kết quả. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu người lái xe ôm thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà theo quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Danh tính người phụ nữ được xác định là H.T.B.T. (26 tuổi; ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

Trước đó, theo nguồn tin trên báo Giao Thông, ngày 30/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đông Hải (Bạc Liêu) về trường hợp của chị T. khi từ Trung Quốc về qua cửa khẩu Móng Cái, không thực hiện cách ly tập trung và về tỉnh Bạc Liêu bằng xe khách BKS 49B-005.96 tuyến Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu khởi hành lúc 19h ngày 27/11. Đi cùng chuyến xe với chị T. có 39 hành khách, trong đó có 14 hành khách ở Cà Mau.

Sau khi phát hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, truy vết nhanh các trường hợp liên quan tại địa phương. Đồng thời, điều tra dịch tễ, phối hợp triển khai kịp thời công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Đến nay, ngành chức năng đã cách ly tại nhà 8 trường hợp và 2 trường hợp lực lượng đang xuống gia đình để thông báo và thực hiện cách ly. Riêng, 4 trường hợp trở về Cần Thơ, trung tâm CDC Cà Mau đã thông báo đến CDC Cần Thơ để truy vết những hành khách trên.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương