Một số công ty cho phép nhân viên làm việc từ xa để phòng chống dịch bệnh

Để phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho nhân viên, nhiều công ty cho phép nhân viên được làm việc tại nhà.

Một doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM đã cấp cho nhân viên khẩu trang y tế và viên sủi bổ sung vitamin C miễn phí để tăng cường kháng thể và hạn chế lây nhiễm virus corona. Nhân viên công ty cũng chủ động tự bảo vệ bản thân mình bằng việc đeo khẩu trang ngay ngày đầu tiên đi làm. 

Tại một số công ty, nhân viên nếu có biểu hiện hoặc triệu chứng cúm được khuyến khích đi khám bác sĩ, đặc biệt với những người đi đến vùng dịch hoặc tiếp xúc với dịch bệnh được làm việc từ xa. 

Công ty Sen Đỏ cũng vừa ra thông báo các nhân viên đi đến Vũ hán hoặc tiếp xúc với người đi đến Vũ Hán từ 15/1 phải khai báo rủi ro phơi nhiễm với bộ phận nhân sự. Các nhân viên này cũng được làm việc tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về từ Vũ Hán hoặc lần cuối tiếp xúc với người từ Vũ Hán cho đến khi có xác nhận về sức khỏe. Các nhân viên có triệu chứng như cúm đều được hướng dẫn tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức và tránh đến văn phòng trước khi được bác sĩ tư vấn...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một công ty công nghệ cho phép nhân viên vừa trở về từ vùng dịch ở cả Việt Nam và nước ngoài có thể làm việc tại nhà 2 tuần. Công ty hạn chế tiếp đón khách nước ngoài trong thời gian tới, nhân viên cũng cần cân nhắc các chuyến đi xa nếu không quá cần thiết, nếu có triệu chứng cảm cúm phải lập tức điều trị. 

Các công ty khác còn đo thân nhiệt của nhân viên trước khi vào làm, sau đó yêu cầu đeo khẩu trang, các nhân viên bị sốt khuyến khích đi khám bệnh và cho nghỉ ở nhà.

Đối với một số công ty phải làm việc giao dịch, đón tiếp khách phải đeo khẩu trang và áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng ngừa lây nhiễm. Thậm chí có công ty còn tổ chức đo thân nhiệt ngay tại cổng với nhiệt kế điện tử đo trán hồng ngoại để phát hiện các trường hợp sốt cao.

Tại một nhà xưởng của công ty nước ngoài với 1.500 nhân viên, doanh nghiệp đã dán lưu ý với nhân viên làm việc về việc phòng tránh virus corona, phải đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nếu sốt trên 38 độ được khuyến cáo nghỉ ở nhà. Không chỉ vậy, nhân viên khối văn phòng cũng phải đeo khẩu trang trong lúc làm việc để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm virus bởi môi trường nhà xưởng ở khu công nghiệp đông đúc, có cả người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia.

Thanh Mai

3 bệnh nhân Việt Nam nhiễm virus corona đã đi qua những đâu?

3 bệnh nhân Việt Nam nhiễm virus corona đã đi qua những đâu?

Cả 3 bệnh nhân Việt Nam nhiễm viêm phổi Vũ Hán được xác nhận đều về Việt Nam trên chuyến bay CZ8315 ngày 17-1 của hãng China Southern Airlines.