Mỹ dự kiến tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân từ 11/12

Vắc-xin phòng ngừa COVID-19 sẽ được FDA thảo luận phê duyệt vào ngày 10/12, nếu được thông qua những người dân Mỹ đầu tiên sẽ được tiêm chủng.

Mỹ đang kỳ vọng sẽ bắt đầu chương trình tiêm vắc xin Covid-19 sâu rộng vào tháng 12. "Kế hoạch của chúng tôi là có thể vận chuyển vắc-xin đến các điểm tiêm chủng trong vòng 24 giờ, sau khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt", người đứng đầu nỗ lực vaccineCovid-19 của chính phủ Moncef Slaoui nói với CNN.

Các cố vấn về vaccine của FDA sẽ có buổi thảo luận vào ngày 10/12 bàn việc phê duyệt mà các công ty dược phẩm Pfizer và Moderna cho rằng có hiệu quả ít nhất 95%. Nếu được thông qua, những người dân Mỹ đầu tiên sẽ được tiêm chủng vắc-xin trong ngày 11 và 12/12.

Vắc-xin phòng ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna sẽ được FDA thảo luận phê duyệt vào ngày 10/12
Vắc-xin phòng ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna sẽ được FDA thảo luận phê duyệt vào ngày 10/12

Tại Đức, Chính phủ cho biết sẽ phải gi hạn thêm các biện pháp ngăn chặn đại dịch cho đến hết ngày 20/12. Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz cho biết: “Mọi thứ đều chỉ ra các hạn chế hiện tại phải được gia hạn thêm một thời gian sau ngày 30/11”.

Hiện, các quán bar và nhà hàng đã đóng cửa, nhưng các trường học và cửa hàng nhu yếu phẩm thiết yếu vẫn mở cửa. Các cuộc tụ họp riêng tư được giới hạn tối đa 10 người và dự thảo mới đề xuất con số đó sẽ giảm xuống còn 5 người.

Tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo cho biết thủ đô Seoul và các khu vực lân cận sẽ đóng cửa các quán bar và câu lạc bộ đêm, hạn chế nhà hàng và nhà thờ, nhằm ngăn chặn làn sóng thứ ba của dịch đang bùng phát mạnh mẽ. Ngày 22/11, quốc gia này đã ghi nhận thêm 330 trường hợp nhiễm mới virus. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Park Neung-hoo phát biểu tại cuộc họp báo: "Đợt bùng phát COVID-19 thứ ba ngày càng mạnh mẽ, tình hình cực kỳ nghiêm trọng”. Đợt bùng dịch có thể được thúc đẩy bởi các cụm bệnh nhiễm trùng ở khu vực đô thị đông dân cư Seoul, nơi sinh sống của khoảng 26 triệu người.

Kể từ ngày 24/11, các cửa hàng cà phê lớn ở khu vực Seoul sẽ được yêu cầu chỉ cung cấp dịch vụ mang đi và giao hàng tận nơi, trong khi các nhà hàng phải đóng cửa phục vụ ăn uống trực tiếp sau 9 giờ tối.

Thanh Mai

COVID-19: Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp kháng thể Regeneron để điều trị COVID-19

COVID-19: Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp kháng thể Regeneron để điều trị COVID-19

Kháng thể của Regeneron chỉ được sử dụng điều trị cho những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và có nguy cơ cao bệnh diễn biến nặng hơn.