Mưa đá kéo dài 2 phút ở TP.HCM

Khoảng 18h ngày 25/4, cơn mưa rào kéo theo nhiều hạt đá li ti tại phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM. Cơn mưa đá kéo dài khoảng 2 phút nhưng mang lại sự thích thú cho người dân khi lần đầu chứng kiến.

Anh Nguyễn Phước Thọ (KP 1, phường Tân Thới Hiệp, quận 12) lần đầu tiên chứng kiến cơn mưa đá chia sẻ với Báo Người Lao Động: "Hơn 30 năm sống ở TP.HCM, lần đầu tiên tôi và vợ mới tận mắt chứng kiến mưa đá. Khoảng 15h45, sau cơn mưa khoảng 10 phút, tôi nghe tiếng lộp độp trên mái nhà, nhìn ra sân và rất ngạc nhiên khi thấy những hạt đá trắng li ti cỡ đầu ngón tay út rơi xuống. Tôi nhặt lên xem thì biết là mưa đá. Khoảng 3 phút những hạt đá này tan thành nước".

Không chỉ vậy, cơn mưa chiều 25/4 có nhiều gió mạnh, dông lốc. Các chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo người dân hạn chế ra đường để tránh dông lốc, sấm sét.

Mưa đá kéo dài 2 phút ở TP HCM.

Trước đó, mưa đá đã xuất hiện tại một số tỉnh khu vực phía Bắc. Cụ thể, vào rạng sáng 22/4, mưa đá, dông lốc cũng xuất hiện tại huyện Mường Khương (Lào Cai) làm hư hỏng 8 nhà dân, thiệt hại gần 3ha rau màu, ước thiệt hại trên 200 triệu đồng.

Còn tại Nghệ An, mưa đá đã khiến một số xe ô tô đi trên đường bị vỡ kính, hàng trăm nhà dân bị xuyên thủng phần mái.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc, trong những ngày tới thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, người dân cần chủ động phòng tránh để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương