Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Hiện nay, người dùng chỉ cần bỏ ra một số tiền vài trăm ngàn đồng là đã có thể sở hữu chiếc máy làm sữa chua cho gia đình mình.

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các chất protein (với nhiều axit amin cần thiết, nhất là Lysin), Glucid, Lipid, các muối khoáng (nhất là canxi) và vitamin, cung cấp các vi khuẩn có lợi (Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium), bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Một số vi khuẩn trong sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột.

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Vì lẽ đó, nhu cầu tự làm sữa chua trong các gia đình tăng lên từng ngày. Bên cạnh cách làm sữa chua đơn giản truyền thống ủ sữa lên men trong các thùng xốp hoặc nồi cơm điện, các loại máy sữa chua tự động ngày càng được lựa chọn nhiều hơn. Thị trường máy làm sữa chua khá đa dạng sản phẩm, đủ loại dung tích, kiểu dáng, thương hiệu và chi phí.

Ưu điểm của máy là việc sử dụng đơn giản, kinh tế khi dùng lâu dài, nhiệt độ máy tạo ra luôn ổn định giúp quá trình lên men thuận lợi, dễ thành công, bạn cũng chủ động hơn trong việc đặt giờ và thỏa mãn yếu tố "đảm đang" của bạn.

Dưới đây là những máy làm sữa chua chị em có thể tham khảo: 

Yogurt Maker 

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Đây là loại máy khá tiện dụng so với các loại máy làm sữa chua quen thuộc trước đó. Người dùng chỉ việc cho sữa chua cái vào 1 hộp sữa tươi loại 500ml hoặc 1l, trộn đều và đặt cả hộp sữa tươi vào máy. Sau đó, lựa chọn chế độ làm sữa chua ăn hoặc uống (lỏng hơn) với thời gian ủ khoảng 8h là đã có 1 hộp sữa chua như ý.

Ưu điểm của loại máy này là không phải vệ sinh bình chứa, hũ chứa sữa.

Khuyết điểm: không có chế độ tự ngắt. Hiện, loại máy này đang nhiều gia đình quan tâm vì cách thức làm mới mẻ.

Giá tham khảo: khoảng 300.000 đồng.

Lock&Lock EJY110SLV 1000ml-20W

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Loại máy kế tiếp nhận được sự quan tâm của người dùng là làm sữa chua trong 1 bình chung để có thể uống hoặc dễ dàng chia vào các túi nhỏ. Máy có dung tích 1000ml, nhiệt độ đươc thiết lập và duy trì hoàn toàn tự động, ổn định lý tưởng cho quá trình lên men.

Nắp đậy trong suốt dễ quan sát tình trạng lên men của sữa chua. Sữa chua đươc làm trong 1 bình chung chứ không chia thành từng hũ nhỏ nên thích hợp để làm các loại sữa chua uống, sữa chua dạng bịch. Công suất chỉ 20w nên không tốn nhiều điện.

Giá dao động khoảng 450.000 - 500.000 đồng.

Kangaroo KG82

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Máy thiết kế bằng nhựa bóng chịu nhiệt với màu trắng hòan toàn từ cốc đến thân máy nên dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. 

Máy hiện có công suất 50W với dung tích 2,2 lít. Mức dung tích này cho phép bạn làm 12 cốc sữa chua trong 1 lần làm. Tiết kiệm thời gian làm cho bạn.

Máy có chế độ hẹn giờ thông minh cùng đèn led để bạn tiện theo dõi, một quy trình làm hoàn chỉnh là 7 giờ ủ bạn sẽ có sản phẩm sữa chua ngon lành.

Giá tham khảo: 440.000 đồng.

Misushita SGP1030

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Đây là dòng máy của Thái lan đang được ưa chuộng. Máy có thiết kế hình chữ nhật bo tròn với 12 cốc thủy tinh chịu nhiệt thiết kế đẹp mắt với dung tích mỗi cốc là 250ml. 

Máy có công suất 50W với dung tích 3 lít bạn có thể thoải mái sử dụng cho cả đại gia đình.

Máy được cài đặt nhiệt độ ủ và thời gian tự động khiến quy trình ủ sữa luôn ổn định.

Giá tham khảo: 545.000 đồng.

Severin JG 3519

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Máy có thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng với cơ chế hoạt động tự ủ sữa thông minh. Sản phẩm được trang bị chế độ nhớ quy trình cùng nút điều khiển on/off có đèn led. Thân máy màu trắng nhìn sạch sẽ và bắt mắt. 

Nắp máy thiết kế trong suốt bằng nhựa dẻo giúp bạn dễ dàng quan sát bên trong. Nắp của cốc đựng có màu đỏ nổi bật, thân cốc màu trắng được thiết kế kín, chống trào, khánh khuẩn hiệu quả.

Máy có thiết kế nhỏ gon, công suất tiêu thụ chỉ 13W giúp tiết kiệm điện năng sử dụng. Máy sở hữu 14 hũ với dung tích 150ml tương đương 14 cốc sữa chua cung cấp đầy đủ cho bạn và gia đình. Khay đựng chứa được 7 hũ trong 1 lần. 

Giá tham khảo: khoảng 1,1 triệu đồng.

Steba JM2

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Đây là dòng máy làm sữa chua cao cấp của thương hiệu Steba, máy có thể làm được 12 hũ sữa chua, hũ được làm từ thủy tinh cao cấp đạt chuẩn an toàn thực phẩm của EU, mỗi hũ có dung tích 150ml, với Steba bạn có thể lên men tới 1,8L sữa chua.

Máy làm sữa chua Steba JM2 quá trình lên men hoàn toàn tự động, máy có chế độ hẹn giờ, giúp bạn có thể yên tâm tập chung vào công việc khác trong quá trình lên men, máy có thể hẹn thời gian từ 1-17 giờ và tự động ngắt.

Tỉ lệ lên men thành công 100% là điểm nổi bật của máy làm sữa chua Steba JM2, máy có màn hình LCD giúp bạn dễ dàng quan sát và theo dõi trong quá trình lên men.

Giá tham khảo: khoảng 1,4 triệu đồng.

Kuvings KGC-712CB

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Thiết kế gọn, đẹp, vật liệu hoàn thiện cao cấp là những ưu điểm chính của dòng máy đến từ thương hiệu Hàn Quốc. Đáng chú ý, đây là dòng máy đa năng với bảng điều khiển hiện đại 6 chức năng: làm sữa chua, pho mát, dấm, si rô, dưa muối, rượu trái cây. Tính năng khử hơi nước giúp sữa chua làm ra không chứa nước dưới đáy cốc như một số máy khác.

Tuy nhiên, giá thành máy khá cao, khoảng 2,5 triệu đồng.

Lưu ý khi chọn mua máy làm sữa chua

Khi sở hữu một chiếc máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay, chị em hoàn toàn không phải mất công ra ngoài mua cũng không cần cầu kỳ tự làm sữa chua tại nhà nữa. Việc làm sữa chua tại nhà trở lên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, trước khi mua, chị em cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình để sở hữu chiếc máy làm sữa chua tốt nhất. Nếu như gia đình cần sử dụng sữa chua thường xuyên thì nên chọn các sản phẩm có dung tích lớn. Thường, những máy làm sữa chua dung tích lớn có thể chứa được 12 hũ (máy dung tích nhỏ nhất chứa 6 hũ, loại thông thường là 8 hũ).

Tiếp theo là chất liệu của sản phẩm. Không chỉ máy làm sữa chua mà các loại máy khác việc chọn loại chất liệu an toàn cho sức khỏe là vô cùng quan trọng. Đối với các loại chất liệu thông thường sau một thời gian sử dụng có thể sẽ bị phân hủy hòa lẫn vào sữa điều này rất nguy hiểm, hiện nay chất liệu nhựa ABS được cho là an toàn nhất không chứa độc tố BPA độc hại khả năng chống phân hủy tốt.

Mua máy làm sữa chua nào cho gia đình?

Sự phổ biến của máy làm sữa chua ngày nay còn do giá thành của sản phẩm khá rẻ, thậm chí chưa đến 100.000 đồng bạn vẫn có thể mua được một máy. Tuy nhiên, nguyên tắc tiêu dùng bao giờ cũng là "tiền nào của nấy". Các loại máy có giá thành thấp sẽ thường sử dụng chất liệu nhựa không đảm bảo chất lượng, điện trở máy không ổn định nên dễ ảnh hưởng đến quá trình lên men sữa.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần quan tâm đến điện năng tiêu thụ, chế độ ngắt tự động của máy, các tính năng mở rộng, nâng cấp khác. Máy của các thương hiệu Đức thường có giá thành rất cao so với mức giá đại trà của máy làm sữa chua hiện nay nhưng chất lượng sản phẩm luôn tương xứng với những gì bỏ ra. Tuy nhiên, nếu tài chính có hạn, chị em chỉ cần tìm máy có giá thành dao động khoảng 500.000 đồng là đã đủ đáp ứng nhu cầu.

ÁI DÂN

Chọn mua máy rửa mặt giá dưới 5 triệu đồng

Chọn mua máy rửa mặt giá dưới 5 triệu đồng

Máy rửa mặt là thiết bị chăm sóc da mặt, giúp tẩy sạch tế bào chết, bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả.